ถึงดาวฤกษ์

เส้นขนาน

      จุดเล็กๆ  จุดหนึ่ง  ณ  ฟากฟ้า
มีชื่อว่าดาวฤกษ์แสนสดใส
      แสงน้อยนิด  ที่สำกิดตรงหัวใจ
กระพริบไว้  ประดับฟ้า..ยามค่ำคืน
      คืนเดือนหงาย  ฟ้าสว่าง  จันทราจ้า
ดาวฤกษ์ล้าแสงน้อย..นั้นลอยหาย
      คืนเดือนมืด  จักออกมาปรากฏกาย
กระพริบพราย  ให้ฟ้ามืดมีแสงดาว
      โอ้..คืนนี้  ณ  ราตรี  ที่เมืองหลวง
เฝ้ามองหวง  หาดาวฤกษ์  ที่สดใส
      โอ้..ดาวน้อย  เจ้าลอยหายอยู่  ณ  แห่งใด
หรือหลงไป  ตามแสงสี  แห่งเมืองกรุง
      จักรอเจ้ากระพริบ  ณ  ฟากฟ้า
เฝ้าหวังว่าเจ้าจะไม่หลงเลิงหาย
     ขอให้ฟ้าส่งเสียงเรียกให้เจ้าปรากฏกาย
จักรอเจ้าจนวันตาย  จากฉันนามจันทรา				
comments powered by Disqus
  • ลอยไปในสายลม

    19 พฤศจิกายน 2547 16:25 น. - comment id 373588

    แวะมาอ่านค่ะ อิ อิ...
  • เจ้าสาวแห่งโลกวิญญาณ

    19 พฤศจิกายน 2547 16:52 น. - comment id 373607

    ชอบฤกษ์ชัยพฤกษ์มากกว่า
    ดาวฤกษ์นะคะ
    แวะมาทักทายนะคะ
  • extreme life

    19 พฤศจิกายน 2547 17:51 น. - comment id 373638

    เมื่อจันทราเรียกหาดารานะเนี่ยะ ^o^
  • ราชิกา

    20 พฤศจิกายน 2547 13:49 น. - comment id 374008

    แวะมาตาม..ดาวฤกษ์...เช่นกันค่ะ...สงสัยจะงอน...ก็เลยหายเงียบไปน่ะ...ดาวฤกษ์..งอนได้หรือนี่..ชักงงตัวเองแล้วซิ!!!...อิอิ..
    
    แวะมาทักทายน้องนะคะ..
    
  • เส้นขนาน

    20 พฤศจิกายน 2547 14:11 น. - comment id 374020

    ++ ขอทักทายพี่ราชิกา  และ  extrem life  ด้วยนะคะ..++
    
    และขอขอบคุณทุกความเห็นนะคะ...

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน