อ่านได้ที่http://www.all-final.com/forum/read.php?tid=22391&forumid=12&page=last ควรแล้วหรือให้พระองค์ทรงลำบาก ต้องเที่ยวตรากพระวรกายให้หนักหนา เจ็ดสิบสองพระชนมวารผ่านล่วงมา ชาวประชาไม่ผ่อนผันให้บรรเทา พระพ่อหลวงอยู่คุ้มตะวันตก พระแม่หลวงห่มปกคอยคุ้มเกล้า แผ่นดินใต้ไฟโรมโหมลุกเร้า เสด็จดับรับเอาใส่พระองค์ พ่อแม่ไทยห่วงใยแสนมากแล้ว แต่ลูกแก้วยังบอดใบ้ไม่หนุนส่ง งานฉลองพระชนมวารทั้งสององค์ ระเบิดลงไฟลามคือยามทุกข์? ร่วมกันเถิดชนสยามตามพระบาท คนน้อยก็สามารถสร้างสันติสุข แม้นไพรีที่ใดใฝ่มารุก เราต้องลุกขึ้นช่วยจักอวยชัย สละสินทรัพย์น้อยค่อยสะสม กำลังใจใฝ่นิยมสู่ภาคใต้ ทุกจังหวัดศาสนา!ประชาไทย ถวายไท้สนองพระราชดำรัสเทอญ
18 พฤศจิกายน 2547 10:07 น. - comment id 372601
เห็นด้วยกับคุณจริงๆ เราเขียนไว้ใน บทกลอน สมเด็จ เสด็จใต้ ไว้เช่นกัน ขอเทิดทูนพระองค์ท่านไว้เหนือเกล้า ด้วยเกล้า ด้วยกระหม่อม ขอเดชะ ข้าพระพุทธเจ้า ผู้ประพันธ์ ในนาม ทิกิ_tiki
19 พฤศจิกายน 2547 14:56 น. - comment id 373495
แวะมาอ่านค่ะ ......