ฉันพรวนดินรดน้ำ วางผังแปลงเล็กๆริมทาง ตรงที่ดินที่ว่าง เจือปุ๋ย .. ใส่ใจ โรยเมล็ดดอกดาวกระจาย ไม่นาน ผุดพราย เป็นดอกใหม่ เหลืองอร่าม ใบบาง พริ้วไป ชื่นชมในใจ...ไม่จืดจาง วันพ้นผ่าน ดอกดาวกระจายที่บานอยู่ข้างๆ นอนราบกับพื้นริมทาง ทิ้งรอยเท้าจางๆบนดอกใบ บางอย่าง...ก็เพียงเสี้ยววินาที ที่จะพังบางอย่างที่มี ที่ทำไว้ แต่ต้องใช้เวลาและความรู้สึกเท่าใด จะกอบกู้...อะไร อะไร ให้เหมือนเดิม
17 พฤศจิกายน 2547 17:47 น. - comment id 372286
ดอกไม้จะสวยงาม ยามที่มันยังอยู่กับต้น ใครหนอ ทำใจเราหมองหม่น เหยียบย่ำดอกไม้งาม รอยเท้าที่ทิ้งไว้ เจ็บปวดใจ จึงใคร่ถาม เหลือซากเพื่อฝากความ หรือเพียงห่ามแล้วผ่านไป :) อัลมิตราชอบดอกไม้นะ แต่อัลมิตราไม่มีกระถางต้นไม้ออกดอกงามๆเลย อยากได้แก้วเจ้าจอม เคยคิดเหมือนกันว่า จะปลูก จะปลูก .. กลิ่นหอมของดอกไม้ ความงามของดอกไม้ ทำให้อะไรบาง ๆ ในชีวิตที่หม่นหมอง รู้สึกสดชื่น คุณว่างั้นไหมคะ
17 พฤศจิกายน 2547 18:43 น. - comment id 372305
ทำไม ใครคนนั้น ต้องแกล้งฉันอย่างนี้ ทำไมเหยียบปฐพี เพื่อขยี้ดาวกระจาย โฮ้ เจ็บปวดเสียจริงค่ะ
17 พฤศจิกายน 2547 20:39 น. - comment id 372368
รอยเหยียบย่ำให้ช้ำ แต่ตั้งลำขึ้นใหม่ได้ เพียรแพงอีกต่อไป นานเท่าใดอย่าท้อทน
18 พฤศจิกายน 2547 09:10 น. - comment id 372562
เพียงพรวนดิน ปลูกใหม่ ไม่นานเจ้าดาวกระจายคงกลับบานเหมือนเดิม.. ดอกไม้ยังคงราบเฉาหากเธอไม่หักใจเริ่ม ไม่อาจฟื้นหรือต่อเติม.. เมื่อสิ่งที่เธอเก็บไว้ที่เดิม คือรอยเท้าในหัวใจ.. ชอบกลอนบทนี้ของละอองน้ำจังแฮะ.. ทั้งรูปแบบ ภาษา อารมณ์ที่คุ้นเคย ที่ไม่ได้อ่านมานาน.. :)
18 พฤศจิกายน 2547 11:24 น. - comment id 372661
เส้นใยบางๆ ของความรัก รู้สึกว่ามันบางเหลือเกิน..แค่โดนสะกิด..นิดเดียว ก็เจียนจวนขาด สายใยที่เคยพันผูกเหมือนไร้ค่าไร้ความหมาย สายตาที่เคยสบพบกันกลับก่อเกิดเป็นม่านน้ำตาปิดบังไว้ แล้วต่อไปจะเหลืออะไร.. เยื่อใยเคยผูกพันสะบั้นลง ตำนานรักบางบทจบด้วยความหอมหวาน หรืออยากจะให้เป็นเพียงนิทาน ส่วนความร้าวรานให้เป็นเรื่องจริงหรือไร ในวันก่อนยังคงมองฟ้าเดียวกัน แต่แค่วันคืนข้ามก็ต่างมองดาวคนละดวง
18 พฤศจิกายน 2547 16:23 น. - comment id 372831
: ) ขอบคุณทุกคน รู้สึกตั้งอกตั้งใจเขียนและตีความกันจัง
18 พฤศจิกายน 2547 19:12 น. - comment id 372910
เรน ..สงสาร ..ดอกไม้จัง.. ก็แค่หวัง .. ได้โปรด..อย่าทำร้าย .. ดอกไม้ .. สร้างโลก ...ได้มากมาย.. อย่าทำลาย .. ดอกไม้ .. ที่งดงาม.. เรน ..ชอบมากเลยคะ..
19 พฤศจิกายน 2547 21:11 น. - comment id 373724
ละเอียดจังนะคะ ดอกดาวกระจาย ไม่ค่อยมีใครพูดถึงเลยค่ะ
20 พฤศจิกายน 2547 12:55 น. - comment id 373939
ไม่ต้องเสียใจที่ไม่ได้เจอรักแท้..ไม่ต้องเสียใจที่เจอแต่คนหลอกลวง:)