มรดกพ่อ (จดหมายจากพ่อ ฉบับที่ ๒)
หิ่งห้อย เพียงดิน
มรดกตกทอดตลอดไป
ที่พ่อให้ไปนั้นหมั่นรักษา
ความลำบากไงเล่าเจ้าลูกยา
จงรักษาอย่าท้อพ่อขอเตือน
ความลำบากหากรักษาจะพาสุข
เจ้าจงลุกแล้วลำบากมากกว่าเพื่อน
ความลำบากจงรักษาอย่าแชเชือน
พ่อขอเตือนอย่าเบือนหน้าระอาใจ
ความลำบากลากเจ้าเข้าขุมทรัพย์
เจ้าจงรับกับความจริงสิ่งที่ให้
มรดกพ่อขอมอบหอบเอาไป
นำไปใช้ให้เป็นเห็นดีเอง
ความลำบากมากด้วยทรัพย์นับไม่ถ้วน
เจ้าสมควรด่วนใช้ให้รีบเร่ง
ความลำบากหากรักษาทรัพย์มาเอง
ไม่ต้องเกรงตกอับทรัพย์จำเริญ
มรดกพ่อขอมอบตอบแทนให้
จงรับไปใช้ให้ถูกลูกอย่าเขิน
ความลำบากหากเจ้าปรับแลกกับเงิน
ค่าสูงเกินประเมินขายมิได้เลย
ความลำบากพ่อฝากเจ้าเอาไปเถิด
จะก่อเกิดขุมคลังดั่งเฉลย
ทรัพย์ที่ดีกว่านี้ไม่มีเลย
ลูกพ่อเอ๋ยรับลำบาก...พ่อฝากมา