:::เริงจันทร์:::

ก่อพงษ์ พงษพรชาญวิชช์


1.   เดือนลาบ่นานก็คืน
      เต็มตื้นยืนยลยวงขวัญ
      แสงนวลอวลจิตโดยจันทร์
      เหนี่ยวถ้อยรำพันมิเพลา
2.  เริงจันทร์ ณ คืนวันเพ็ญ
      ได้เห็นบรรยากาศเก่า
      ที่นี่เคยมีสองเรา
      ร้างเศร้าเอื้อใยไมตรี
3.  จากคืนเพ็ญจันทร์ค่อยลา
     โดยเสี้ยวบาดฟ้าริบหรี่
      ดาวล้อมหากเร้นโดยดี
      ด้วยมีหวังวารคืนเริง				
comments powered by Disqus
  • ก่อพงษ์ พงษพรชาญวิชช์

    16 พฤศจิกายน 2547 00:23 น. - comment id 371023

    ราตรีสวัสดิ์นะครับ
    
    พรุ่งนี้ผมต้องตื่นเช้าขึ้นอีก
    มีงานมัดข้าวและขนขึ้นลานรอนวด
    
    ได้ข้าวเยอะ มีกินอิ่ม 
    ก็ได้เขียนงานกล่อมโลกล่ะ
    
    
  • ทับสะแก

    16 พฤศจิกายน 2547 07:11 น. - comment id 371076

    มองท้องฟ้านภาอุษาสาง
    ภาพเลือนลางลักษมีหลากสีสันต์
    เปี่ยมคุณค่าอบอุ่นคุณอนันต์
    ก่อนตะวันวสันต์กลบจันทรา
    
    ยืนริมชานด้านนอกเห็นหมอกขาว
    มองดวงดาวลางเลือนค่อยเคลื่อนหาย
    ธรรมชาติร่วมแรงแต่งลวดลาย
    มาทักทายข้างเคียงเรียงร้อยใจ
    
    ทับสะแก    
  • tiki

    16 พฤศจิกายน 2547 10:53 น. - comment id 371156

    นวดข้าวถึงร้าวแขน...ใจยังแน่นกำกับใจ
    เมล็ดข้าวคือสิ่งใด............เพื่อลูกเต้าและครอบครัว
        วางงานข้าวกลางวัน......ยามดึกนั้นเข้าพันพัว
    กาพย์กลอนไม่เกรงกลัว....จากมือข้าฯท้าโลกเริง
    
    ฝากกาพย์ยานี(๑๑) เขียนให้คุณคนเก่ง
    ผู้เป็นหลักให้ครอบครัว..อย่างน่าชื่นชม
    ทิกิ_tiki
  • บินเดี่ยวหมื่นลี้

    16 พฤศจิกายน 2547 14:03 น. - comment id 371256

    แวะมาอ่านผลงานครับ
  • พุด..สาวบ้านนา

    16 พฤศจิกายน 2547 15:09 น. - comment id 371319

    .   เดือนลาบ่นานก็คืน
          เต็มตื้นยืนยลยวงขวัญ
          แสงนวลอวลจิตโดยจันทร์
          เหนี่ยวถ้อยรำพันมิเพลา
    
    รักคำยวงขวัญ..
    และ
    คำลาที่น่ารักนักค่ะ
    
    พรุ่งนี้ผมต้องตื่นเช้าขึ้นอีก
    มีงานมัดข้าวและขนขึ้นลานรอนวด
    
    ได้ข้าวเยอะ มีกินอิ่ม 
    ก็ได้เขียนงานกล่อมโลกล่ะ
    
    รักผู้ชายหัวใจไพรทั้งโลกค่ะ
    
  • แม่จิตร

    16 พฤศจิกายน 2547 15:35 น. - comment id 371341

    มาทักทายแล้วกันนะ
    แต่งไม่ออก อิอิ
  • ชัยชนะ

    16 พฤศจิกายน 2547 19:50 น. - comment id 371553

    บุหลันลอยนภา
    คิดถึงคราคราวครั้งก่อน
    แนบสนิทชิดงามงอน
    ยากจะย้อนกลับคืนมา

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน