ทางเดินชีวิตไม่ได้สวยงาม ไม่ได้เป็นไปตามนิยามฝัน ไม่ได้แต่งแต้มด้วยดอกไม้รอยตะวัน ไม่ได้มีแสงจันทร์...เคียงคู่ดวงดาว และ...ไม่เสมอไปที่ชีวิตจะสมหวัง บ่อยครั้งที่อาจผิดพลั้งจนรอนร้าว อ่อนแอ...เหนื่อยล้า...มีน้ำตาพร่างพราว หมดกำลังจะก้าวเดินต่อไป แต่ก็รู้ว่าชีวิตไม่จบสิ้น เหมือนตะวันเมื่อตกดินย่อมมีขึ้นใหม่ แสงสว่างที่ปลายฟ้าจะกลับมาอยู่กลางใจ ให้ฉันก้าวเดินต่อไปอย่างเข้มแข็งได้...อีกครั้ง
13 พฤศจิกายน 2547 14:59 น. - comment id 369436
เป็นกลอนที่ให้กำลังใจเราได้ก้าวต่อไปได้ดียังเลยคะ แต่ก็รู้ว่าชีวิตไม่จบสิ้น เหมือนตะวันเมื่อตกดินย่อมมีขึ้นใหม่ แสงสว่างที่ปลายฟ้าจะกลับมาอยู่กลางใจ ให้ฉันก้าวเดินต่อไปอย่างเข้มแข็งได้...อีกครั้ง ชอบคำเปรียบเทียบท่อนนี้มาก ๆๆ ^_____^ ไป ๆๆ ก้าวต่อ ๆๆ สู้ ๆๆๆ
13 พฤศจิกายน 2547 15:38 น. - comment id 369462
เกิดเป็นคนต้องอดทนเนาะ ^o^