: : ตำแหน่งคนปัจจุบัน : :

วิสกี้ เลอ ฟองเบียร์


ฉันโตเพียงพอที่จะดำเนินชีวิตด้วยเหตุผล
จากแยกนั้น เราเหมือนรถที่ใช้ถนนร่วมสาย
มีโอกาสได้สัมผัสซึ้งถึงใจกาย
เรากำลังเป็นความหมายของกันและกัน
ไม่คิดว่าจะเป็นคนแรกของใครได้
ไม่หวังว่าจะเป็นคนสุดท้ายของใครทั้งนั้น
เพียงแค่อยู่ดำรงตำแหน่ง คนปัจจุบัน
อาศัยความฝันหล่อเลี้ยงลมหายใจ
ฉันชอบเธอเพราะเธอดีกับฉัน
อย่าถามถึงรักชั่วนิรันดร์ได้ไหม
อนาคตของเธอยังอีกยาวไกล
อย่าเมินจุดมุ่งหมายมาหลงใหลข้างทาง
ไม่มีใครแย่จนหาข้อดีไม่ได้
และไม่มีใครดีพร้อมไปทุกย่าง
โปรดรู้สึกต่อฉันด้วยใจเป็นกลาง
อย่าได้เข้าข้างจนไม่ลืมหูลืมตา
ฉันถูกเลี้ยงมาแบบนี้...นี่แหละฉัน
ภายในความไหวหวั่นมีความแกร่งกล้า
ภายในเสียงหัวเราะอาจห่อหยดน้ำตา
ได้รักเธอ ชีวิตก็คุ้มค่า...ถ้าตาย
ฉันโตเพียงพอที่จะดำเนินชีวิตด้วยเหตุผล
พรุ่งนี้เธออาจพบใครสักคนที่ล้นความหมาย
ฉันรู้ เธอต้องพบคนแชร์ความรักอีกมากมาย
ไม่ใช่มีแค่รักแรกและรักสุดท้ายในคนเดียว
16 ตุลาคม 2547				
comments powered by Disqus
  • extreme life

    12 พฤศจิกายน 2547 16:22 น. - comment id 368952

    เผื่อใจไว้ดีจังทั้งสองคน ^o^
  • สาวดำ-รำพัน

    12 พฤศจิกายน 2547 16:29 น. - comment id 368956

    ชอบๆๆๆๆ..มากๆๆๆ เลยค่ะ
    ขอเก็บกลอนนี้ไว้ให้ใคร บางคน อ่านนะคะ
  • ผู้หญิงไร้เงา

    12 พฤศจิกายน 2547 16:30 น. - comment id 368957

    ขอแค่เป็นคนปัจจุบัน
    ไม่มีใครทั้งนั้นต่อจากฉันคนนี้
    ก็เพียงพอต่อความรู้สึกที่ฉันมี
    และเธอคือคนปัจจุบันคนดีที่ฉันรัก
    
    *-*กลอนแต่งได้ดีมากๆๆๆๆเลยค่ะ*-*
  • ไอติมรสต้มยำ

    12 พฤศจิกายน 2547 17:14 น. - comment id 368998

    ก็ดีนะคะ ถ้าเรารู้ตัวเอง 
    ไม่คาดหวังกับสิ่งมีชีวิต
    โดยเฉพาะคน เป็นสิ่งที่เราไม่ควร
    ไปคาดหวังด้วยที่สุดเลย
    ง***อย่าฝากความหวัง ที่ฉันจนเกินไป เพราะฉันไม่ได้มีทุกอย่างที่ควรจะต้องรอ 
    อย่าฝากความหวังให้ฉันคอยดูแล ถึงแม้ภายในใจจะรักเธอ หมดตัวและหัวใจ แต่คงไม่ดีเพียงพอ*******
  • แสนแก้ว

    25 ธันวาคม 2547 16:07 น. - comment id 395878

    ชอบจัง  เก่งจัง  เพราะจังเลย

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน