:::เหลียวขวาแลซ้าย จากรากไม้สู่รากแมว ; ไหนๆก็ไหนๆ:::

ก่อพงษ์ พงษพรชาญวิชช์


1.เหลียวขวา
   บรือ....ขนหัวจะลุก
   เห็นซากกองกระดูก ...   ดื่นดาษ
  
2.แลซ้าย
   เหวอ..กลัวหัวจะขาด
   ใครบ่ยอมเป็นทาส ...ถูกเนรเทศ
3.รากไม้
   อืม...ฝนเป็นยาได้
   สรรพคุณเอื้อคน...   ถ้วนขอบเขต
4.รากแมว
    โอ...  เมื่อถึงวันลาแล้ว
    เห็นแต่ทาสแรงงาน ...เกลื่อนประเทศ
5.-				
comments powered by Disqus
  • ผู้หญิงไร้เงา

    11 พฤศจิกายน 2547 16:42 น. - comment id 368161

    ชอบค่ะชอบ  โดยเฉพาะรากไม้กับรากแมวเนี่ย   อ่านแล้วยิ้มเลย อิอิ
  • ก่อพงษ์ พงษพรชาญวิชช์

    11 พฤศจิกายน 2547 16:43 น. - comment id 368163

    คุณผู้หญิงไร้เงา  มีอารมณ์ขันลึกซึ้งล่ะครับ
  • เรไร

    11 พฤศจิกายน 2547 16:59 น. - comment id 368181

    55555
     คิดได้ไงครับ รากแมว
    นึกแล้วว่าจะได้อ่าน 
    
    @@@@@@@@@@@
    
  • Completely

    11 พฤศจิกายน 2547 17:02 น. - comment id 368184

    จะสลดหรือจะขำดีคะเนี่ย ^_^!
    
    ขอเชิญคุณ ก่อพงษ์ไปช่วยวิจารณ์กลอนที่โอเล่เพิ่งลงวันนี้ ต่อสันติ ... ที่ขาดลง ด้วยค่ะ
  • ก่อพงษ์ พงษพรชาญวิชช์

    11 พฤศจิกายน 2547 19:47 น. - comment id 368254

    สวัสดีครับคุณกนกวัจนะ และคุณเรไร
    อ่านเอาขันแล้วกันครับผม
  • )))**--ผลิใบสู่วัยกล้า--**(((

    12 พฤศจิกายน 2547 06:55 น. - comment id 368505

    สวัดีครับ.............
    
          มาเป็นกำลังใจให้คนที่แสนดี  
    
    คนเรียงถ้อยร้อยลำเป็นคำสอน
    คิดยอกย้อนแตกต่างล้วนสร้างสรรค์
    บ้างลำนำคำฝากจากร้อยพัน
    จุดเดียวกันกวีไทยให้คำนึง
    
    แวะมาเป็นกำลังใจให้กันและกัน
        
    กำลังใจจากข้างในส่วนลึก
    ไม่ต้องฝึกต้องหามาให้เห็น
    จะแดดร้อนตอนสายจนบ่ายเย็น
    จะคอยเป็นกำลังใจให้ดนดี
     
    
    
  • ลอยไปในสายลม

    12 พฤศจิกายน 2547 10:59 น. - comment id 368657

    อิอิ
    
    เข้าใจคิดนะคะ อิอิ
    
    แวะมาทักทายค่ะ อิ อิ...
  • สาวดำ-รำพัน

    12 พฤศจิกายน 2547 11:29 น. - comment id 368699

    จิจิ...แวะมาทักทายนะคะ
    แหมรากแมว..คล้ายๆ ราหญ้าป่ะค่ะ อิอิ

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน