เปลี่ยนทางเดินเลือกทางแยกดูดีไหม หาทางใหม่เดินดูบ้างเพื่อสร้างฝัน ปิดทางเก่าเอาไว้ก่อนหลีกทางตัน เพื่อสร้างสรรค์สรรสร้างทางชีวา เปลี่ยนมุมมองความคิดมิผิดหวัง สร้างพลังให้ใจเราไม่อ่อนล้า มองมุมแคบแอบในมุมกลุ้มอุรา ลองเปิดตาเปิดความคิดพินิจฟัง มัวยึดถือดื้อตนเป็นหลักใหญ่ เหมือนปิดใจปิดตนเองในกรงขัง ฟังดูเถอะ ... หยุดดื้อดึงหรือฉุดรั้ง ใจจะพังด้วยโมหะฉะในใจ โลกรุ่มร้อนหากใจแคบโลกคงแย่ ไม่เหลียวแลสำรวจตนคงไม่ได้ เปิดตัวเองเปิดตาเปิดหัวใจ ฟังกันไว้เชื่อในกัน ... เท่านั้นพอ จะต้องการสิ่งใดมากกว่านี้ อัตตามีอย่างมากมายใจสึกหรอ ละตัวตนเพื่อพ้นศักดิ์ที่ค้ำคอ แล้วเดินต่อ ... ต่อสันติที่ขาดลง
11 พฤศจิกายน 2547 15:24 น. - comment id 368104
เห็นด้วยอย่างยิ่งเลยค่ะ ชื่นชมในผลงานนะค่ะ คิดถึงด้วยจ๊ะ
11 พฤศจิกายน 2547 19:49 น. - comment id 368257
เห็นด้วยเหมือนน้องตูนครับ ที่มันยุ่งเพราะคนเรามักถือเอา อัตตาธิปไตย และโลกาธิปไตย พี่ว่า น่าจะถือ ธรรมาธิปไตย ถือความถูกต้อง น่าจะดีกว่านะครับ +-*-+ +-*-+-*-+ปู๊ชายอารมดี๊ดี+-*-+-*-+ +-*-+
11 พฤศจิกายน 2547 19:58 น. - comment id 368268
อ่านแล้วอยากให้ภาคใต้มีสันติ -_-.
11 พฤศจิกายน 2547 20:02 น. - comment id 368274
เพียงลดอัตตาลง สันติก็จะกลับมาได้หรือครับ บางที คงต้องการท่าทีอันควร กระบวนการอันเอื้อ และอุดมคติเพื่อส่วนรวมด้วย กับอื่นๆอีก
11 พฤศจิกายน 2547 22:31 น. - comment id 368376
เปิดใจให้เอื้อเฟื้อ ช่วยกูลเกื้อเพื่อส่วนรวม กายใจนำไปร่วม คงท่วมท้นมิตรทวี
11 พฤศจิกายน 2547 22:56 น. - comment id 368387
อืม ... อัตตาคงเป็นเพียงหนึ่งองค์ประกอบค่ะ จะให้โลกสงบสุขคงต้องมีอะไรมากกว่านั้น และสิ่งที่มีมากกว่านั้น ... ก็เป็นสิ่งที่เราต่างรู้กันดีอยู่แล้ว ... แต่กลับไม่กระทำกัน เพราะเห็นสิ่งอื่นสำคัญยิ่งกว่า ทั้งที่สิ่งที่สำคัญยิ่งกว่าคือสิ่งที่ไม่จำเป็นจริงๆสำหรับชีวิต ถามตัวเองกันดูซิ ... ชีวิตนึงเกิดมา ... ต้องการอะไรกันแน่ เพียงสิ่งใด ... ที่เพียงพอ
11 พฤศจิกายน 2547 22:57 น. - comment id 368388
บทกลอน .. สื่อได้ความหมาย ..ดีจัง.. เรน .. แวะมา .. ชื่นชม ..นะคะ..
12 พฤศจิกายน 2547 06:49 น. - comment id 368491
สวัดีครับ............. มาเป็นกำลังใจให้คนที่แสนดี คนเรียงถ้อยร้อยลำเป็นคำสอน คิดยอกย้อนแตกต่างล้วนสร้างสรรค์ บ้างลำนำคำฝากจากร้อยพัน จุดเดียวกันกวีไทยให้คำนึง แวะมาเป็นกำลังใจให้กันและกัน กำลังใจจากข้างในส่วนลึก ไม่ต้องฝึกต้องหามาให้เห็น จะแดดร้อนตอนสายจนบ่ายเย็น จะคอยเป็นกำลังใจให้ดนดี
12 พฤศจิกายน 2547 09:25 น. - comment id 368579
ร่วมต่อสันติด้วยคนครับ
12 พฤศจิกายน 2547 11:09 น. - comment id 368670
ขอให้ต่อได้นะคะ อิ อิ แวะมาทักทายค่ะ อิ ... อิ