ความรักเป็นเพียงบททดสอบ เมื่อสอบสร็จก็ต้องเลิกลากัน แล้วอย่างนั้นมันจะเข้ามาทำไม ทั้งที่ไม่อยากจะรับรู้ ว่าหัวใจของตัวเองจะดีอยู่หรือไม่ เพราะว่าตั้งแต่ให้ความรักกับเขาไป หัวใจเราก็หวั่นไหวตลอดเวลา ทั้งที่ไม่อยากจะเจ็บ แต่ก็ยังคงเก็บอารมณ์ไว้ไม่อยู่ เพราะหัวใจมันยังอยากจะรับรู้ ว่าเขานั้นยังอยู่ดีหรืออย่างไร แต่ก็เพราะรักอีกนั่นแหล่ะ ที่มันมาเกาะหัวใจง่าย ๆ ทั้งที่เคยเข็ดจากรักปางตาย แต่ก็มายอมแพ้แบบง่าย ๆ เมื่อมาเจอะเจอะเธอ