. . . เมื่อเธอหมดรัก ที่มีต่อฉัน . . . จะยื้อฉัน ทำไม ในตอนนี้ ปล่อยฉันไป ให้เป็นอิสระ เสียที ดีกว่า ฉุดรั้งกันไว้อย่างนี้ เพราะอะไร . . . หรือเป็นเพราะเธอรัก ตัวเธอเองมากกว่า หรือต้องการยื้อเวลา เพื่อให้เธอพบใครคนใหม่ เคยบอกว่าเธอนั้นรักกัน แล้วมันคืออะไร!!! การกระทำของเธอไง มันฟ้องว่าไม่เคยรักกันเลย เธอคบฉัน เพียงเพื่อเวลาที่เธอเหงา เวลาเธอปวดร้าว หรือเป็นเพียงเพื่อน เฉย เฉย . . . เป็นคนใกล้สายตา กลับเย็นชา เหมือนว่าเธอนั้นละเลย หรือเพียงแค่เธอนั้นอยากเอ่ย . . . คำว่ารักกัน อย่าบอกว่ารักกัน เพื่อให้ฉันนั้นใจอ่อน อย่าอ้อนวอน ว่าขาดฉัน แล้วมันเหงาอะไรแบบนั้น ในเมื่อเธอรักความต้องการ มากกว่าเธอนั้นรักกัน หยุดพูดว่ารักฉัน . . . เพราะมันไม่จริง . . . เธอรักฉัน . . . หรือเธอรักตัวเอง . . . เลยมาข่มเหง และทอดทิ้ง ความรู้สึกที่ได้ มันไม่ใช่ของจริง เธอคบฉันเพียง เพราะสิ่ง ที่คิดว่าเรารักกัน หากเป็นแบบนั้นจริง . . . ว่ามันใช่ ขอเถอะอย่าทำร้ายหัวใจ . . . ของฉัน ปล่อยฉันคืนสู่การไม่มีเธอ เหมือนเมื่อวาน ยังดีกว่ามีเธอในความต้องการ เพียงแค่กาย . . . ให้ฉันเพียงแค่ความสงสาร . . . เมื่อเธอต้องการ ก็เรียกหาได้โดยง่าย เหมือนว่าฉันนั้นเป็นแค่ของตาย หรือว่าฉันนั้นกลายเป็นแค่เพียงตุ๊กตา . . . ถ้าหากเธอนั้นรักตัวของเธอเอง . . หยุดข่มเหง หรือเกรงว่าฉันจะพบใครที่ดีกว่า อย่าอึดอัด ถ้าเธอจะเข้าใจผิด ว่ารักกันตลอดมา ฉันจะไม่ถือสา . . . จะลืมว่า . . . ฉันเคยมีเธอ . . .
4 พฤศจิกายน 2547 17:15 น. - comment id 363777
หากความรักที่เธอมีให้ ไม่ใช่เกิดจากความรู้สึกห่วงใยให้กับฉัน แสดงว่าเวลาที่ผ่านมาทุกคืนวัน เธอรักเพื่อให้ความผูกพันโดยไม่เคยมีใจให้กันจริงจริง *-*แต่งได้ดีค่ะ*-*
4 พฤศจิกายน 2547 20:52 น. - comment id 363910
โดนจังเลยค่ะ^^ แบบว่าชอบเพลงนี่ล่วยยยToT มาทักทายนะค๊า
4 พฤศจิกายน 2547 21:13 น. - comment id 363927
ที่แต่งกลอนบทนี้ ก็เพราะได้เพลงนี้แหล่ะค่ะ... แล้วมันโดนใจมากก็เลยมาแต่งเป็นกลอน
4 พฤศจิกายน 2547 22:34 น. - comment id 364009
รักตนนั้นของแน่ แต่รักแท้เธอเสมอ ใจเย็นก่อนนะเธอ อย่าพร่ำเพ้อฉันปวดใจ