เธอเหมือนดั่งหมู่ดวงดาวสกาวฟ้า ทอแสงมาให้ตัวฉันนั้นสดใส ไอ้ตัวฉันก็แค่หญ้ารู้แก่ใจ หาเจียมไม่แค่ต้นหญ้าจะคว้าดาว ก็คงรู้ว่าหัวใจไปไม่ถึง จะดื้อดึงเพื่ออะไรให้ใจหนาว ขอแค่เพียงแสงเล็กน้อยคอยแวววาว ขอแค่เพียงเห็นหมู่ดาวอยู่ข้างบน จะผ่านฝนจะทนหนาวอยู่อย่างนี้ เป็นร้อยปี...ตลอดไปก็ไม่สน แค่มีดาวอยู่ตรงหน้าพร้อมจะทน จะอยู่จนตราบชีวิตจะสิ้นไป แม้หมู่เมฆจะลาไปพร้อมสายฝน แม้สายชลไม่หยุดสิ้นจะรินไหล แม้ภูผาจะหยั่งสูงเกินเอื้อมไป แต่หัวใจของต้นหญ้าไม่เปลี่ยนแปลง
3 พฤศจิกายน 2547 17:32 น. - comment id 363071
ขอแค่เพียงแสงดาววับวาวแสง คอยส่องแจ้งให้ฉันนั้นเสมอ ก็พอใจกับต้นหญ้าคราพบเจอ ที่ต้องการเสมอดูดวงดาว *-*กลอนแต่งได้ดีมากเลยค่ะ*-*
3 พฤศจิกายน 2547 18:38 น. - comment id 363094
ต้นหญ้าต้นน้อยนิด แต่อยากคิดคว้าดาวที่ปลายฟ้า ขึ้นสูงสุดได้ที่ยอดเขาเงาพนา มีแค่น้ำฝนที่ตกลงมาให้รับรู้กัน ไม่คิดหยุดผลิดปุยดอกหญ้า ให้ลอยล่องตามวายุไปตามฝัน ลอยไปไกลเท่าใดมิมีใครรู้ทัน ลอยไปไม่ถึงฝั่งฝันตกลงที่ในดง...
3 พฤศจิกายน 2547 20:28 น. - comment id 363162
มั่นคงดีจังเลย อย่างนี่จิเจ๋งค่า อิๆ..^^ เปงกำลังใจให้น๊า เปิดเทอมแล้วว..ToT เวลาน้อยจิ๊งงงง มาทักทายจ๊ะ^^
3 พฤศจิกายน 2547 23:14 น. - comment id 363252
โห.. ชอบ ต้นหญ้ากับดางดาวจัง คงเป็นความรักที่ต้องเดินทาง ชอบท่อนข้างล่างนี้เพราะมากๆๆ -- แม้หมู่เมฆจะลาไปพร้อมสายฝน แม้สายชลไม่หยุดสิ้นจะรินไหล แม้ภูผาจะหยั่งสูงเกินเอื้อมไป แต่หัวใจของต้นหญ้าไม่เปลี่ยนแปลง
4 พฤศจิกายน 2547 09:19 น. - comment id 363341
เหมือนเศษทรายกลางสายฝนระทนหนาว เหมือนเศษดาวกลางท้องฟ้าน่าฉงน เหมือนใจฉันเก็บใจเธอไว้ในตัว ใจระรัวทุกครั้งไปเมื่อเหงาใจ
4 พฤศจิกายน 2547 11:18 น. - comment id 363466
ถึงต้อยต่ำเพียงหญ้า แต่ก็ใช่จะไร้ความสำคัญนะครับ อย่างน้อยมันยังคอยรักษาหน้าดินให้ดีอยู่เสมอ เหมือนความรักที่คลุมใจให้งดงามครับ +-*-+ +-*-+-*-+ปู๊ชายอารมดี๊ดี+-*-+-*-+ +-*-+
14 พฤศจิกายน 2547 21:19 น. - comment id 370233
...ขอสานฝัน...วันเกิด...ประเสริฐศรี ...ที่ 14 พ.ย...ขอพรให้ ...บาส..จงมีความสุข...และปลอดภัย. ...ปรารถนาสิ่งใดใดให้สมจินต์ ...เป็นต้นหญ้า...ดาวเดือน...ก็เพื่อนกัน ...เป็นตะวัน...เป็นฟ้า...ถ้าถวิล ...เป็นคนดี...ก็มีสิทธิ์...ไม่ติดดิน ...จงยลยิน...ฝันต่อ...อย่าท้อใจ ...มาอวยพร...ให้บาสสุข...สิ้นทุกข์โศก ...นำสิ่งดี...มีโชค...มายื่นให้ ...อาราธธณา...คุณพระ...จงคุ้มภัย ...มีคนรัก...ตลอดไป...ไม่เหงานะ