. . คำมั่นสัญญา . . .( Promises )

...ปีกหงส์...

. . คำมั่นสัญญา . . .( Promises )
ฉันไม่สามารถให้สัญญา ว่าจะรักเธอนานแค่ไหน
ฉันไม่สามารถรู้ได้ ว่าฉันจะมีลมหายใจ ต่อไป หรือไม่ในวันพรุ่งนี้
ฉันไม่สามารถ ตอบแทนความรัก ความหวังดี ที่เธอมี
ฉันไม่สามารถ กำหนด ว่าวันพรุ่งนี้ จะเป็นฉันไร
ฉันไม่สามารถ ดลบันดาน ให้เราอยู่ด้วยกัน ทั้งชีวิต
ฉันไม่สารถลิขิต ชะตาชีวิต ให้เป็น อย่างไหน ไหน
ฉันไม่สามารถกำหนด ให้ฉันนั้น มีลมหายใจ ตลอดไป
ฉันไม่สามารถ อยู่กับเธอ อย่างใจ เธอต้องการ
แต่มีสิ่งหนึ่งที่ฉัน สัมผัส ได้ด้วยหัวใจ
ว่าเธอคือคน ที่มีค่ามากมาย มหาสาน
เธอ คือความงดงาม และความทรงจำ ของ วันวาน
เธอคือความต้องการ ที่นานเท่านาน ไม่ลืมเธอ
ขอเพียงให้วันพรุ่งนี้ ตื่นลืมตา มาพบกัน
เพราะเธอไม่ใช่แค่คนในความฝัน ที่ฉันเคยพร่ำเพ้อ
เธอมีตัวตน สัมผัสได้ ถึงความห่วงใย ไม่ห่างไกล ให้พบเจอ
เธอคือคนที่ ฉันรอมาเสมอ เพราะเธอคือคน ที่ตรงใจ
คำมั่นสัญญาใด อาจไม่มีความหมายในวันนี้
เพราะฉันรู้ตัวดี ว่าฉันไม่สามารถ รู้ถึงวันข้างหน้าได้
ขอแค่เพียงวันนี้ ฉันมีแค่เธอคนเดียว ตลอดไป
พรุ่งนี้จะมีฉัน อยู่ในวันต่อไปไหม ? ฉันไม่ต้องการ
ขอเพียงให้ได้อยู่กับเธอเพียงเท่านี้ . . . 
แม้แค่เพียงเศษเสี้ยว วินาที ของวันวาน
พรุ่งนี้จะมีเรา ไหม ? ในความเป็นจริง อาจเป็นสิ่งที่สร้างความทรมาน
ฉันจะเก็บความทรงจำและเรื่องราวระหว่างเรา เป็นตำนาน ตลอดไป. . . .
				
comments powered by Disqus
  • ชัยชนะ

    2 พฤศจิกายน 2547 19:41 น. - comment id 362467

    คำสัญญาหรือสาบานผ่านไปเกิด
    คงไม่เกิดประโยชน์ใจโลดแล่น
    ด้วยใจภักดิ์รักเนื้อเย็นหวังเป็นแฟน
    ใจหนักแน่นในวันนี้ขอมีเธอ
    
    แวะเข้ามาตอบกลอนล่าสุดให้ก่อน
    ดีใจที่น้องเบญแวะมาออกกลอนอีกจ้า.
    
  • ผู้หญิงไร้เงา

    3 พฤศจิกายน 2547 12:56 น. - comment id 362882

    จะเก็บเรื่องราวของเราทุกเมื่อเชื่อวัน
    ของคนที่ผูกพันที่ตัวฉันนั้นห่วงหา
    ไปตลอดชีวิตแม้ไม่มีสิทธิ์ใกล้ชิดอุรา
    คนดีที่มีค่าที่หัวใจห่วงหาก็ตาม
    
    *-*กลอนแต่งได้ดีค่ะ*-*

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน