...ตัวคั่นเวลา...???

...ปีกหงส์...

ไม่อยากให้เธอต้องรอ . . .
เพราะรู้ตัวว่าไม่ดีพอ สำหรับใจเธอนั้น
ไม่ต้องการให้เธอ มาพันผูก มาพัวพัน
เพราะไม่มั่นใจ ในคำว่า เรา

ดีกว่า ต้องให้รอ อย่างมีหวัง
เพราะฉัน นั้นยัง ไม่หมดรักเขา
ไม่อยากทำร้าย มิตรภาพระหว่างเรา
เมื่อฉันเอง ยังมีเงาของเขา ในแววตา

เป็นแค่ ผู้หญิง เพียงคนหนึ่ง
คนซึ่ง ต้องพ่ายแพ้ และห่วงหา
ช้ำรัก มากนัก มีน้ำตา
หากระหว่างเรา เป็นเพียงตัวค่าเวลา ให้กัน

ฉันไม่อยากทำร้ายเธอ
ให้เธอ ต้องเจอะเจอ เหมือนอย่างฉัน
เป็นตัวเลือก ตัวคั่นเวลา หมดความสำคัญ
แทนที่คนนั้น ที่ห่างไกล

เคยถูกตอบแทน ผลของความรัก
เลยต้องเจ็บ อกหักและหวั่นไหว
เลยกลัวว่าการรักใครสักคน อย่างหมดใจ
จะกลายเป็นเพียง ให้ใจ ไปลำพัง

ไม่ขอรับปากนะจ้ะ คนดี
ว่าใจฉันคนนี้ จะลืมแล้วในความหลัง
เพราะภาพความทรงจำเก่า ยังจางจาง
เหมือนมีม่าน บางบาง มากั้น ระหว่างเราให้ห่างกัน

และมีอีกอย่างจะบอกเธอให้รับรู้
เพราะความต่างที่มีอยู่อาจสร้างความไกล ให้เธอนั้น
คนบนดิน กับคนบนฟ้า มันต่างกัน
เลยแยก ความฝันให้ห่างไกล

อย่ารอ ฉันไม่ดีพอ กับเธอนั้น
คนถูกทิ้งโดนเหยียบย่ำ ต้อยต่ำ เลยหวั่นไหว
ถูกกำหนดให้เป็นตัวคั่นเวลา ของคนนั้น ที่จากไป
เลยไม่ต้องการ ยกฐานะเธอให้ เป็นตัวคั่นเวลา 
				
comments powered by Disqus
  • ผู้หญิงไร้เงา

    2 พฤศจิกายน 2547 00:11 น. - comment id 362038

    ไม่อยากให้เธอรอเก้อ
    ฉันจึงบอกเธอวันนี้
    ลืมฉันเสียเถิดคนดี
    ปล่อยให้ฉันนี้เดียวดาย
    
    *-*แต่งได้ดีค่ะ แต่รู้สึกคุ้น ๆ จังเลยค่ะ อิอิ*-*
  • )))**--ผลิใบสู่วัยกล้า--**(((

    2 พฤศจิกายน 2547 07:13 น. - comment id 362103

    สวัดีครับ.............
    
          มาเป็นกำลังใจให้คนที่แสนดี  
    
    คนเรียงถ้อยร้อยลำเป็นคำสอน
    คิดยอกย้อนแตกต่างล้วนสร้างสรรค์
    บ้างลำนำคำฝากจากร้อยพัน
    จุดเดียวกันกวีไทยให้คำนึง
    
    แวะมาเป็นกำลังใจให้กันและกัน
        
    กำลังใจจากข้างในส่วนลึก
    ไม่ต้องฝึกต้องหามาให้เห็น
    จะแดดร้อนตอนสายจนบ่ายเย็น
    จะคอยเป็นกำลังใจให้ดนดี
     
    
  • ชัยชนะ

    2 พฤศจิกายน 2547 21:14 น. - comment id 362545

    ความดีที่เธอทำ
    ฉันจดจำใส่ดวงจิต
    เธอรู้บ้างสักนิด
    ไม่อยากผิดพลาดต่อกัน
    

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน