หลงทาง

มัทนา


ใต้ฟ้ากว้าง บนทางไกล ใจดวงหนึ่ง
เฝ้าคำนึงถึงวันวานที่ผ่านผัน
เส้นทางที่เคยเลือกเดินเผชิญมัน
อดีตนั้นดุจรากฐานวางทางเดิน
อนาคตเป็นเช่นไรฉันไม่รู้
ที่เป็นอยู่ก็เคว้งคว้างด้วยห่างเหิน
บทสุดท้ายจบอย่างไรใคร่เผชิญ
คงไม่เกินห้วงหัวใจจะใฝ่ปอง
แม้ทางที่ถูกเลือกจะเกลือกกลั้ว
ดีหรือชั่วตัวเราเฟ้นเค้นสมอง
สุดปลายทาง สุดจุดหมาย สุดครอบครอง
ขอเลือกจองให้ทางธรรมนำทางใจ
				
comments powered by Disqus
  • ภูตะวัน ตะวันรอน

    30 ตุลาคม 2547 00:34 น. - comment id 359972

    อยากหลงจัง..
    หลงทางกลางใจใครบางคนนี่..
    อิ ๆ
    
  • เมจิคเชี่ยน ขี้เกียจล็อคอิน

    30 ตุลาคม 2547 00:37 น. - comment id 359974

    อิอิ 
    
    หลงตามเพ่ภูมาติดๆ 555
  • บินเดี่ยวหมื่นลี้

    30 ตุลาคม 2547 09:15 น. - comment id 360026

    แอบมาอ่านผลงานครับ
  • เถ้าธุลี

    30 ตุลาคม 2547 10:09 น. - comment id 360045

    หลงทางอยุ่ค่ะ  ขอแผนที่หน่อยเผื่อหาทางออกได้...................
    
    มาทักทายตอนสาย ๆ ค่า
  • อาภาภัส

    30 ตุลาคม 2547 10:48 น. - comment id 360073

    วงกตใจไร้คนจะหลบลี้
    ต่างลิ่วรี่รุดหน้าขุดหาหน
    แล้วยอมหนักปักถิ่นลงยินยล
    บางทีวนจนสิ้นยังยินดี
  • แก้วประเสริฐ

    30 ตุลาคม 2547 12:07 น. - comment id 360113

    มัณฑนากระจายหอมล้อมใจจิต
    เฝ้าใกล้ชิดติดขจรร้อนใจเหลือ
    มองหากลิ่นรินรสจรดใจเจือ
    เขาไม่เชื้อเชิญกระจายหายตามลม.
    
                            แก้วประเสริฐ.
  • ชัยชนะ

    30 ตุลาคม 2547 13:04 น. - comment id 360159

    หลงทางเสียเวลา
    แต่อย่าหลงเวลาที่นัดไว้กับแฟนก็แล้วกันนะครับ
    

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน