ในโลกนี้ มีบุคคลอยู่ 3 ประเภท คือ คนตาบอดสนิท คนตาบอดข้างเดียว และคนตาดีทั้ง 2 ข้าง คนตาบอดสนิท หมายถึง คนที่ไม่สามารถตั้งตัวทางทรัพย์สิน ไม่สามารถทำทรัพย์สมบัติของตระกูลให้เจริญไพศาลได้ และไม่รู้ว่า อะไรดี อะไรชั่ว อะไรให้โทษ อะไรไม่เป็นโทษ คนตาบอดข้างเดียว หมายถึง คนที่ประสบความสำเร็จในทางแสวงหาทรัพย์สิน และทำความเจริญงอกงามแก่ทรัพย์สิน ที่หามาได้ แต่ล้มเหลวในทางศีลธรรม ไม่รู้ว่าอะไรดี อะไรชั่ว อะไรให้โทษ อะไรไม่เป็นโทษ คนตาดีทั้งสองข้าง หมายถึง คนที่คั้งเนื้อตั้งตัวได้ทางหาทรัพย์สิน และประสบความสำเร็จในทางธรรม คือ รู้ว่าอะไรดี อะไรชั่ว อะไรให้โทษ อะไรไม่เป็นโทษ มาช่างน้ำหนักดู ว่า คุณเป็นบุคคลประเภทใด ?
29 ตุลาคม 2547 06:50 น. - comment id 359283
แวะมาเป็นกำลังใจ
29 ตุลาคม 2547 06:50 น. - comment id 359284
แวะมาเป็นกำลังใจ
29 ตุลาคม 2547 14:01 น. - comment id 359540
บอดตาใส แต่ ตา แต่ ใจไม่บอด
29 ตุลาคม 2547 17:46 น. - comment id 359691
แล้วถ้าบอกว่าไม่เป็นคนประเภทใดละ จะว่ายังไง อิอิ แวะมาเป็นกำลัง+ทักทายอ่ะ เดี๋ยวคงได้คุยกันนะ