เรื่องที่ต้องเรียน

เป็ดน้อย โดนลอยแพ

มีเรื่องราวมากมายที่ต้องเรียนรู้
มีทั้งผิดทั้งถูกให้ถูไถ
มีทั้งดีทั้งเลวเรียนรู้ไป
เรียนต่อมาเรื่อยไปอย่าหวั่นเกรง
เรียนหนังสือดูเหมือนยาก
เรียนชีวิตนิยากกว่าไหนๆ
เรียนที่หนัก ทุกข์และสุขปะปนไป
แต่ที่ได้คือประสบการณ์ที่บ่มมา
สู้ต่อไปวันนี้และวันหน้า
อย่ามั่วนั่งซึมเศร้า นั่งสงสัย
แต่จงยิ้มจงสู้มันต่อไป
สิ่งที่ได้สมคุณค่าราคางาม				
comments powered by Disqus
  • extreme life

    27 ตุลาคม 2547 12:29 น. - comment id 358071

    สู้สู้ชูสองนิ้ว ^o^
  • ห่านน้อย

    7 พฤศจิกายน 2547 23:44 น. - comment id 365830

    คุณแต่งได้เหมือนชีวิตหนูเลยค่ะ

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน