เคยบอกใจว่าไม่มีใครอีกแล้ว จะแน่แน่วฝึกพระธรรมคำสั่งสอน ดำเนินตามพุทธะธรรมไม่ขาดตอน ถึงอาวรณ์จะตัดเยื่อและขาดใย มาวันนี้ที่ใจไม่เศร้าหมอง รักมาครองหัวใจให้สดใส ยังไม่ลืมรสพระธรรมน้อมนำใจ ธรรมภายในยังรำลึกยังตรึกตรอง ไม่ได้ลืมพระธรรมน้อมนำจิต ไม่ได้คิดปิดใจให้เศร้าหมอง รู้แล้วหากชีวิตธรรมะครอง จะไม่หมองจักไม่ครองปองหมองมัว ยึดธรรมะเป็นหลักปักให้มั่น เดินตามกันอย่าได้พลันคิดสั่นหัว มีธรรมะมาโอบอุ้มและคุ้มตัว จะไม่มัวจะไม่หมองแม้...ลองใจ
26 ตุลาคม 2547 14:15 น. - comment id 357630
ล้มแล้วก้อลุกได้.. มีแต่.. คนตายเท่านั้น.. ที่พ่ายแพ้ ..ตลอดกาล
26 ตุลาคม 2547 14:16 น. - comment id 357631
ศาสนาเป็นเครื่องยึดเหนี่ยวจิตใจเนาะ ^o^
26 ตุลาคม 2547 17:16 น. - comment id 357743
ประเดี๋ยวก็ดีใจ ประเดี๋ยวก็น้อยใจ .. .. เดินตามกันอย่าได้พลันคิดสั่นหัว ... ยัยไหม อธิบายประโยคนี้หน่อยนะจ๊ะ เลิกงานแล้วสั่นหัวว่าไม่เข้าใจ จ๊ะ
26 ตุลาคม 2547 18:53 น. - comment id 357791
เค้าบอกว่า..ยึดธรรมะเป็นหลักให้มั่น..คง เดินตามกัน..ไป..อย่าได้สั่นหัว..ไม่ยอมรับ... คลุมสองเครือนะเนี่ย....แล้วบรรดาตรอง หมองปอง ครอง...อันนี้คลุมอีกสี่เครือ... ว้า..เพื่อนเรา ปลูกกล้วยหอมขายเหรอ.. ยายังไม่มานะ รออยู่..วันนั้นบัตรโทรตังหมด..ขออำภัย..ไม่ไหวเติมไม่หวัดไหว...อย่าลืมหัดเดินล่ะ..ดื้อมากๆจะเอางูไปวางไว้ใต้เก้าอี้... ไปก่อนล่ะ เดี๋ยวยอดขมองอิ่ม..ดึงหูยาน.หวัดดี..
26 ตุลาคม 2547 22:59 น. - comment id 357906
ขออณุญาติลัดคิวตอบอัลมิตราที่รัก และคุณเพื่อนเก่าค่ะ..... ยึดธรรมะเป็นหลักปักให้มั่น เดินตามกันอย่าได้พลันคิดสั่นหัว มีธรรมะมาโอบอุ้มและคุ้มตัว จะไม่มัวจะไม่หมองแม้...ลองใจ ขออธิบายตรงนี้ก่อน แหะๆๆๆๆ ความหมายของกลอนบทนี้ของใยไหม ...ยึดธรรมะเป็นหลักปักให้มั่น... ยึดถือธรรมะเป็นหลัก โดยให้ธรรมมะเป็นผู้นำทางในการดำเนินชีวิต ...เดินตามกันอย่าได้พลันคิดสั่นหัว.... และสองอย่างระหว่างการดำเนินชีวิตและธรรมะควรที่จะก้าวไปไปพร้อมๆกัน และไม่สมควรปฎิเสธสิ่งใดสิ่งหนึ่ง
26 ตุลาคม 2547 23:11 น. - comment id 357911
มีธรรมะมาโอบอุ้มและคุ้มตัว จะไม่มัวจะไม่หมองแม้...ลองใจ ส่วนตรงนี้(หากไม่อธิบายเดี๋ยวจะมีแมวมองมากล่าวตักเตือน) หากมีธรรมมะมาคอยอุ้มชู จิตใจเราจะไม่เศร้าหมองหากการดำเนินชีวิตต้องผิดพลาดไปบางครั้งบางคราว แหะๆๆๆๆๆ คุณเพื่อนเก่าค่ะที่บ้านใยไหมไม่มีกล้วยค่ะ และไม่ค่อยชอบกับการคลุมเคลือเช่น(บางคนนัก) ใยไหมอาจจะคลุมเคลือก้อแค่บทกลอนนะค่ะ...แหะๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ
27 ตุลาคม 2547 10:38 น. - comment id 358011
มาอ่านและอ่านสิ่งที่ถามและตอบค่ะ ขอบคุณ ในบทกลอนที่พยายามสื่อออกมานะคะ
23 ธันวาคม 2547 00:29 น. - comment id 394156
:]