ชีวาจะตัดหฤทัย
เชา
สุริยาขับฟ้าแล้ว นภาพิศผ่องแผ้ว
ชีวิตเริ่มต้น อีกนา
ตริตรองคิดจิตไซร้ ขาดคนเคียงใกล้
จักใฝ่ฝันหา แต่ผู้ชิดชม บทนา
.................................
นรชน ณ วิเวกอ้าง ว้างจิต เซ็งเฮย
ตริหาผู้พินิจ- คิด ชิดใกล้
ชีวาผ่านชีวิต สงบเงียบ สุขฤๅ
เปิดจิตปล่อยตนไว้ แด่ผู้ ไฝ่แล
เบิกเบื้องทั้งคู่เนตร มองไป
อกหักจัก - มงคลไชย ไป่บ้า
ปุถุชนบ่นอยากใกล้ ดาราเด่น นางฤา
เพี้ยงเพียงอยากพบหน้า แห่งเจ้า พาขวัญ
......................................
นั่งทำมึนแต่เช้า อยู่เฝ้าคอมเหมือนบ้า ข้าวปลาไม่ยอมกิน ยังไม่ชินกับรักร้าง
แสนอ้างว้างเปล่าเปลี่ยว อยากไปเที่ยวไปเล่น ใจเย็นเย็นน้องชาย อย่าริหมายสิ่งใด ใจชกช้ำข้าเอ๋ย นั่งเฉยเฉยไปก่อน นอนเถิดนอนซักงีบ งีบซักงีบค่อยตื่น
ตื่นแล้วตื่นต้องเดิน เดินแล้วเดินไปไหน ...ดีน้อ T T
สุริยะ จ จับฟ้า คราใด
เพียงฤทัย จับจิต คิดหลง
บาทาก่าย หน้าผาก หากพะวง
หนึ่งอนงค์ คงฝักราก ยากหักใจ
ทิตยะ สุริยง ปลงสุดจิต
นิรฤทธิ์ พิษรัก จักหาย
รักษาจิต ชีวิต นิมิตรกาย
ชีวาวาย คงมิคลาย พายพัดไป
............................................
ขี้เกียจละ ง่วง