สำหรับผู้แพ้... ไม่มีดอกาสเหลืออยู่ ไม่มีความถูกต้องให้ค้นหา ไม่มีเวลาที่จะถามถึง มีแต่นำตาของความพลาดหวัง สายตาของคนรอบข้าง เคลือบแคลงด้วยความสงสัย หวาดระแวง กีฬา สร้างคน หากก็ทำให้หลายคนหม่นมัว เพราะเราคาดหวังถึงแต่ชัยชนะ ไม่ได้เผื่อใจไว้สำหรับการพลาดแพ้