ญาติกาธิปไตย
เชษฐภัทร วิสัยจร
เพราะประชาธิปไตยในเครือญาติ
มิใช่บ่อนทำลายชาติศาสน์กษัตริย์
หากแต่เป็นวิถีปฏิวัติ
ที่ท่านหวังธำรงรัฐขจัดทุกข์
ด้วยเงินทุนก้อนใหญ่ใช้ผูกมัด
จรรโลงรัฐสรวงสวรรค์สันติสุข
ทุนนิยมคือนิยามกามยุค
ท่านจึงเหยียบหัวรุกเราสุขนัก
ญาติกาธิปไตยใช้กำหนด
กรรมบทของชาติไทยได้ประจักษ์
นี่คือความดีงามอย่าถามซัก
รัฐบาลหนึ่งพรรค รู้จักซะ!
คือความงดความงามทางความคิด
หยุดยึดติดนิยามตามตรรกะ
ให้ญาติญาติแบ่งเบาเพลาภาระ
คือวาทะเจ้าหนี้แห่งกลียุค
ไทยจึงเป็นดินแดนแคว้นศักดิ์สิทธิ์
อย่าริคิดคำคมระดมปลุก
ชีวิตชาวสยามสิ้นความทุกข์
สงบสุขแสนสบายไม่อายใคร
เรารอท่านยึดระบอบครอบอำนาจ
อย่างรักชาติศาสน์กษัตริย์นิรัติศรัย
และก็รักญาติกาธิปไตย
รอร้องเพลงชาติไทยให้ฟายฟัง