สิ่งที่มองข้าม สิ่งเล็กๆ ที่ยิ่งใหญ่ในคุณค่า... เคยนั่งมองหยดน้ำทีละหยดที่ อ่างน้ำ เคยนั่งมอง หยดหมึก 1 หยดที่ แหมะบนผ้า เคยนั่งมอง เม็ดทราย กำหนึ่งในมือ เคยนั่งมอง น้ำตาลทราบขาว 1 ช้อนในการชงกาแฟ เคยนั่งมองผงแป้ง ฝุ่นทาตัวที่ขาว ๆๆนวลเนียน เคยนั่งมอง ฝุ่นผงเล็กๆๆที่ อยู่บนโต๊ะ คิดถึง......กรวดเม็ดเล็ก ๆ รวมกันเป็นภูเขาสูงใหญ่ และแข็งแกร่ง คิดถึง......ทรายเม็ดเล็ก ๆ รวมกันเป็นสิ่งก่อสร้างใหญ่ ที่สวยงาม คิดถึง......รอยเท้าที่กก้าวเดินก้าวเล็ก ๆ เป็นระยะทางได้ไกล และ ยาวนาน คิดถึง......การกระทำเล็ก ๆ ด้วยความรัก ด้วยหัวใจ สามารถสร้างโลกใบย่อม ๆ สดใส สร้างรอยยิ้มจากหัวใจที่เปี่ยมด้วยความสุข ด้วยคำพูดเล็ก ๆ จาก หัวใจของตัวเราเอง คำพูดสั้น ๆ แต่สามารถ ทำให้ชีวิตเราผันแปรได้ สามารถบรรเทาปัญหาที่แสนจะยากเย็น ได้ หรือแม้แต่ ทำให้เกิด ไฟ ประลัยกัณฑ์ ได้ แต่คุณรู้ไหม ว่า สิ่งที่จรรโลง ให้โลกนี้..มีค่า มีความหมาย มีไม่มากนัก นะ ..อ้อมกอดเล็ก ๆ 1 อ้อมกอด สามารถ ..เช็ดน้ำตาให้เหือดแห้ง ภายใน 1 วินาที สามารถทำให้ ความหนาวเหน็บหายในบัดดล เทียนไข เล่ม หนึ่งมีค่า มากกว่า ส่องแสงนำทางในความมืดมิด สิ่งเล็กน้อยที่เรา มองข้าม เสมอ สิ่งเล็กน้อย เหล่านี้ เราไม่เคย ใส่ใจแม้น อยู่ ชิดติดหัวใจ แต่กลับ เก็บสิ่ง เล็กน้อยที่ไม่มี ค่า แก่ การจดจำมา ไว้ รก สมอง ความจดจำสิ่งเล็ก ๆ คงอยู่นานหลายปี ..แล้วก็บอกว่า เจ็บ ๆ ร่ำไป หันมา มองสิ่งเล็กน้อยที่เอ่ยมา แล้ว สร้าง ความฝันใฝ่เล็กๆ นำไปสู่ความยิ่งใหญ่ ให้ตัวเอง มีชัยชนะเล็กๆ นำไปสู่ความสำเร็จที่ปรารถนา และใฝ่หา ความสุขที่นิรันดร์ มันเป็นความสุขใจอันสุดแสนจะบรรยาย .. เสมอและตลอดไป .. ดาหลา & ปะการัง
14 ตุลาคม 2547 12:32 น. - comment id 350892
ใช่แล้น ใหญ่ๆก็ต้องเกิดจากเล็กๆก่อนอยู่ดีแหละเนอะ ^o^
14 ตุลาคม 2547 13:47 น. - comment id 350947
ทีละเล็ก ทีละน้อย ไงค่ะ หยดไปเรื่อยๆน้ำก็เต็มขวดเอง
14 ตุลาคม 2547 14:29 น. - comment id 350963
เขียนได้น่ารักจังอ่ะพี่นิ่ม ช่างคิดช่างเขียนจังคิกๆๆๆคิดถึงค่ะ
14 ตุลาคม 2547 15:25 น. - comment id 350989
ขอให้พบกับความสุขในสิ่งที่ปรารถนานะครับ
14 ตุลาคม 2547 18:53 น. - comment id 351134
เป็นความคิดที่ละเอียดอ่อนมากเลยนะคะ ขอให้โชคดีนะคะ
15 ตุลาคม 2547 02:35 น. - comment id 351339
เคยคิดเหมือนกันแต่ไม่เป็นระบบอย่างนี้เลย.. เขียนดีมากครับ.............