..เดินหน้า..พระราชนิพนธ์ของ...พลเรือเอกพระเจ้าบรมวงศ์เธอกรมหลวงชุมพรเขตอุดมศักดิ์

ฟา

     เกิดมาทั้งทีมันก็ดีอยู่แต่เมื่อเป็น  อีกสามร้อยปี
ก็ไม่มีใครจะเห็น  ใครจะนึกใครจะฝัน
เขาก็ลืมกันเหมือนตัวเล็น  ครั้นนานไปเขาก็ลืม
ใครหรือจะยืม  ชีวิตให้เป็น  ใครจะเห็นก็จะเห็นแต่น้ำใจ
จำได้แต่ชื่อว่าตัวเราคือทหารเรือไทย  ตายแต่ตัว
ชื่อยังฟุ้งทั่วทั้งกรุงก็ไม่ลืมได้
     (สร้อย)  ทั้งเซาท์  ทั้งเวสต์  ทั้งนอร์ท  ทั้งอีสต์
จะคิดถึงตัวเราใย  จะต้องตายทุกคนไป
ส่วนตัวเราตายไว้ยืน  ไว้ยืนแต่ชื่อ  ให้โลกทั้งหลาย
เขาลือว่าตัวเราคือทหารเรือไทย
     เกิดมาทั้งที  มันก็มีอยู่แต่ทุกข์ภัย  วันนี้
เคราะห์ดี  รุ่งขึ้นพรุ่งนี้จะเป็นอย่างไร  ดีเคยพบ
ชั่วเคยเห็นจนเคยเป็นมีเคยได้  อนาคตเราไม่รู้
ถึงไม่รู้ก็ต้องเดินไป  กลัวไปใยมันก็ล่วงไปในมันก็ล่วงไปตามเวลา
ไม่ตายวันนี้  มันคงไปซี้เอาวันข้างหน้า  วันนี้ยอพรุ่งนี้ด่า
ไม่ใช่ขี้ข้าขี้ปากของใคร  (สร้อย)
(เกร็ด) พระองค์เจ้าอาภากรฯ ทรงเป็นพระราชโอรสในพระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว และทรงถือเป็นพระราชบิดาแห่งทัพเรือไทย.....				
comments powered by Disqus
  • อัลมิตรา

    13 ตุลาคม 2547 20:45 น. - comment id 350413

    คุณต้องย่อภาพให้เหลือเพียง 240 pix ค่ะ ถึงจะลงรูปได้ ..
  • เมกกะ

    13 ตุลาคม 2547 21:00 น. - comment id 350446

    แวะมาอ่านและให้กำลังใจนะครับ
    
    อิอิ  ประทับใจทหารหาญของไทยมากครับ 
    
    +-*-+-*-+  +-*-+-*-+ปู๊ชายอารมดี๊ดี+-*-+-*-+  +-*-+-*-+
    
  • ผู้หญิงไร้เงา

    13 ตุลาคม 2547 21:33 น. - comment id 350502

    เจอปัญหาเรื่องรูปเหมือนกันค่ะ สรุปก็เลยไม่ค่อยลงรูปที่ยากลงในกลอนค่ะ อิอิ
  • )))**--ผลิใบสู่วัยกล้า--**(((

    14 ตุลาคม 2547 07:09 น. - comment id 350730

    งดงามครับ
    
    
  • tiki

    14 ตุลาคม 2547 11:51 น. - comment id 350866

    มาอ่านค่ะ ขอเก็บไว้นะคะข้อความดีเหลือเกิน
    ชื่นชมพระองค์ท่านเป็นที่ยิ่ง
  • ต่อง (ต้อง) ksg

    14 ตุลาคม 2547 15:10 น. - comment id 350980

    
      ขอ  แสดงความ  เคารพยิ่ง
    
      ต่อเสด็จเตี่ยฯ........   ที่ผมนับถือมากๆครับ
    
      ด้วยความเคารพ.....ก.ประแสร์  ศิษยาพร
    
    
  • ต่อง (ต้อง) ksg

    14 ตุลาคม 2547 15:11 น. - comment id 350981

    
      ขอ  แสดงความ  เคารพยิ่ง
    
      ต่อเสด็จเตี่ยฯ........   ที่ผมนับถือมากๆครับ
    
      ด้วยความเคารพ.....ก.ประแสร์  ศิษยาพร
    
    
    
    
  • ลักษมณ์

    30 มกราคม 2548 04:52 น. - comment id 413676

    สามสมอ..
    มาจากสมออะไรบ้างครับ 
    :]
  ฟา

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน