กลัวทำ

Sa-N

วันเวลาวงเวียนวนเวียง
เหลือชื่อเสียงเรียงนามและศักดิ์ศรี
เหลือสิ่งที่กระทำไว้ดีๆ
แม้ชีพพลีก็มิเสียใจให้กังวล
คนบางคนเกิดมารับใช้ชาติ
รวม ทั้งศาสน์ กษัตริย์ และศักดิ์ศรี
มียลชีพก็ยอมสละและยอมพลี
ทั้งยังมีความอดทนและแข็งแรง
มีความยากลำบากไม่เคยท้อ
ไม่เคยรอความตายเข้ามาหา
แต่ไม่เดินไปตายให้เปล่าตา
สู้รบพาความสุขจนทุกวัน				
comments powered by Disqus
  • สดอ่ะ

    13 ตุลาคม 2547 01:18 น. - comment id 349985

    นอกสังกัดค่ะ  แต่งเป็นกำลังใจเหล่าทหารดีน่ะคร่ะ  แล้วผลงานส่วนใหญ่ก็เกี่ยวกับเรื่องนี้  เจนขอชมค่ะ  ว่าแต่งมีสาระดี
  • อยากเป็นเหมือนพี่ๆจัง

    13 ตุลาคม 2547 13:42 น. - comment id 350209

    ก็น่ะค่ะ  แต่งไพเราะดีค่ะ
  • extreme life

    13 ตุลาคม 2547 16:19 น. - comment id 350269

    คาราวะรั้วของชาติหนึ่งที ^o^

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน