หัดขีด หัดเขียน พากเพียร พยายาม หัดเดินตาม พี่-พี่ท่าน ชาวโพเอ้ม เร่งอ่าน เร่งเขียน เพียรเติมให้เต็ม จับประเด็น ขีดเขียนอ่านบทกลอน ตัวน้องนี้ ได้ร่ำเรียน มาน้อยนิด เพียรพินิจ พี่-พี่ท่าน ได้บอกสอน มีความรู้ได้คิด ได้เห็นในบทกลอน เมื่ออ้อนวอนชี้แจง ไขให้หายฉงน วรรคตอนคำคล้องจองยังอ่อนหัด ทั้งสัมผัส สดับไม่รับ เร่งฝึกฝน วรรครองยังไม่ส่งต้องพาจน เริ่มกังวล ..จบอย่างไรดี ดูชอบกล