+*+*+[[สัญญาเมื่อสายัน]]+*+*+

..ยาสีฟัน..

ไม่เกิดชาติหน้า จะดีกว่าไหม ? 
เพราะว่าเกิดเป็นอะไร ก็คงไร้ผล 
เมื่อมีเกิดก็มีทุกข์ และมีสุขปะปน 
แม้จะเกิดเป็นคน ก็ใช่จนหนทาง 

แม้นว่าชีพนี้ ไม่ดีที่สุด 
แม้นว่าชีพหยุด สะดุดกีดขวาง 
แม้นชีพมลาย ใจกายละวาง 
แม้นว่าเรือนร่าง แก่เฒ่าชรา 

มนุษย์นี้...... ก็ยังต้องต่อสู้ 
จะมี หรือ ไร้คู่ เชิดชูรักษา 
ศักดิ์ศรี ในการ ให้สัญญา 
มนุษย์อย่างข้า....สัญญาแล้วจะทำจริง
				
comments powered by Disqus
  • rain..

    10 ตุลาคม 2547 08:45 น. - comment id 347781

    ..หายไปนานนะคะ..
          พี่เรน ..แวะมา ทักทาย ..อรุณสวัสดิ์คะ..
  • คนเมืองลิง

    10 ตุลาคม 2547 11:46 น. - comment id 347824

    ^_^ ชอบค่ะคนที่รักษาสัญญา หายากในสมัยนี้
  • กระดาษกาว

    10 ตุลาคม 2547 12:34 น. - comment id 347859

    อืม ..   ก็ดีนะ ที่ยังรักษาสัญญา
  • เมกกะ

    10 ตุลาคม 2547 20:34 น. - comment id 348167

    มาเป็นพยานในคำสัญญาครับน้องนาย ฮิๆๆ
    
    
    
    +-*-+-*-+  +-*-+-*-+ปู๊ชายอารมดี๊ดี+-*-+-*-+  +-*-+-*-+
    
  • สุมา-เต็กโช

    12 ตุลาคม 2547 00:18 น. - comment id 349133

    มนุษย์เรา ทุกคน มีศักดิ์ศรี
    เราควรมี  สัญญา  ให้กันไว้
    เพื่อที่เรา  จะได้คน  ที่เชื่อใจ
    เพื่อเอาไว้  ช่วยกันยาม  ลำบากเอย
    
    แต่งได้เป็นคนในปัจจุบันมาก
  • ทรายกะทะเล

    16 ตุลาคม 2547 19:44 น. - comment id 352247

    :-)
    ชื่อน่ารักดี
    แต่งกลอนก็เพราะดีนะคะ
    มาเป็นกำลังใจให้แต่งกลอน
    เห็นชื่อแล้วยิ้มได้ค่ะ

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน