ความรู้สึก....ดึกสะอื้นวันคืนหนาว มองแสงดาวสาวประกายคลี่คลายหมอง แค้นตุลาน้ำตาหลั่งยังเรียกร้อง ดวงใจผองน้องพี่มิซบเซา หอมดอกไม้ไร้นามในความมืด ใครชาชืด..ชัง..ชินหมิ่น..ว่างเปล่า กระหน่ำเยาะเพาะคำป้ายสีร้ายเร้า กระเทือนเท่าแผ่นดินถล่ม..สู้ข่มใจ หกตุลาดาราดับเดือนลับร่วง เผด็จการลุล่วงล้อมปราบใหญ่ ยุติดอกผลประชาธิปไตย ชูธงชัยไสวฆ่า...กลางนาคร ย่ำพระสยามเทวาธิราช ทราม..บังอาจประกาศศาสนาสอน ฆ่าเลือดไทยไม่บาปซ้ำย่ำศพซ้อน เผาไฟฟอน..ยิ้ม..สอนคน..ตนนักบุญ ละครคิดปิดฟ้าด้วยฝ่ามือ โลกเล่าลือคือสามานย์..ประจานหนุน หลอกโคลนตมงมงายเห็นเป็นบุญคุณ แท้...หมกมุ่นทำร้ายแก่เพศแม่มัน ! ดอกไม้ไร้นามนี้พิสุทธิ์แรก บานผลิแตกดอกผลสู้ทนกลั้น ดารดาษสะอาดคามงามคืนวัน ร้อยใจพันผูกแนบสนิทประชา ๑๑๑๑๑
9 ตุลาคม 2547 19:41 น. - comment id 347493
ร่วมรำลึกวีรชนคนประชาธิปไตยครับ ^o^
9 ตุลาคม 2547 21:17 น. - comment id 347560
อึกทึกครึกโครมถูกโจมจู่ รุนแรงกว่าต่อสู้ศัตรูด้าว เปลือยประจานสาดกระสุนกรุ่นเลือดคาว หาใช่ด้าวแดนไหนไทยด้วยกัน
9 ตุลาคม 2547 23:58 น. - comment id 347678
เราไม่อยากเห็นแต่มันไม่ลืมภาพมัคกลีผลถูกแขวนเปลือยบนต้นไม้..เหล่าชนผู้หูเบาวิ่งไล่ตีฟัน แม้นเธอจะตายก็ยังทำร้ายกระหน่ำเธออีกทำไม
10 ตุลาคม 2547 07:10 น. - comment id 347754
ไม่เข้าใจเหมือนกันว่าทำไม.. ประชาธิปไตยต้องมาด้วยเลือด.. ................................................
10 ตุลาคม 2547 08:46 น. - comment id 347782
..เรนจะหัดเขียน..กลอนมาแจม นะคะ..
10 ตุลาคม 2547 09:59 น. - comment id 347792
บาดหัวใจ เหลือ เกิน ท่อนนี้ ย่ำพระสยามเทวาธิราช ทราม..บังอาจประกาศศาสนาสอน ฆ่าเลือดไทยไม่บาปซ้ำย่ำศพซ้อน เผาไฟฟอน..ยิ้ม..สอนคน..ตนนักบุญ ละครคิดปิดฟ้าด้วยฝ่ามือ โลกเล่าลือคือสามานย์..ประจานหนุน หลอกโคลนตมงมงายเห็นเป็นบุญคุณ แท้...หมกมุ่นทำร้ายแก่เพศแม่มัน !
10 ตุลาคม 2547 12:15 น. - comment id 347832
เดือนนี้ เป็นเดือนที่หลายๆคนจับตาดูกระแส ชนรุ่นใหม่ ว่าลืมวีรกรรมของผู้ที่เสียสละไปก่อนหน้านี้หรือเปล่า ดอกไม้ ดอกไม้จะบาน .. เพลงนี้ยังคงขับขานและเบ่งบานในหัวใจเสมอมา
11 ตุลาคม 2547 00:09 น. - comment id 348389
ถึงจะไมใด้เกิดในสมัยนั้น.. แต่ได้ฟังเรื่องราวของ เดือนตุลามาตั้งแต่เด็กๆ แล้วก็จะรู้สึกภูมิใจไปกับ องค์กรนักศึกษาสมัยนั้น ว่าเป็นองค์กรที่เข้มแข็งมากๆ มาร่วมรำลึกด้วยคนค่ะ จาก : นางฟ้าซาตาน รหัส - วัน เวลา : 354332 - 09 ต.ค. 47 - 17:42
14 ตุลาคม 2547 22:54 น. - comment id 351290
ขออภัยที่มาตอบล่าไป.... ขอบคุณทุกท่านที่แวะชมและร่วมรำลึกถึง.. ประวัติศาสตร์สังคมก็มีชีวิต มีสัจจธรรมดำรงอยู่ ใครหรืออะไรไม่อาจบิดเบือนหรือปิดฟ้าด้วยฝ่ามือได้จริงๆตลอดไปได้เลย.... กาลเวลาได้พิสูจน์สัจจธรรมเช่นว่ามิใช่หรือ...คนดี..ความดีมีแต่จะเปิดเผย ยกย่อง รำลึกถึง.. คนชั่ว..ความชั่วล้วนแต่ถุกเปิดโปงประจานและคัดค้านเรียกร้องให้รับกรรม .. หลายคนก็มีอันเป็นไปตามกรรมชั่วที่ก่อ .. ประชาชนไม่เกรงกลัวอำนาจเผด็จการแน่นอน.... ที่ใดมีการกดขี่ ที่นั่นย่อมมีการต่อสู้...