ในคำว่าเพื่อน

คุณก็รู้ว่าใคร

 คำพูดมากมาย
อาจนิยามความหมายไปคนละอย่าง
เพื่อนอาจคือคนที่เดินร่วมทาง
หรืออาจคือคนที่ฟันฝ่าทุกอย่างไปด้วยกัน
มันอาจยากเกินกว่าจะคิด
ที่สมองอันกะจิ๊ดริดของฉัน
จะพร่ำสาธยาย มิตรภาพ ความผูกพัน
เพราะคำว่าเพื่อนของฉัน
นิยามมันสั้นๆคือเธอ 				
comments powered by Disqus
  • เมกกะ

    8 ตุลาคม 2547 14:03 น. - comment id 346519

    คำว่าเพื่อนนั้น  เป็นคำกลาง ๆ ครับ
    
    เพื่อนที่คุณสื่อ  ถือว่าเป็นเพื่อนแท้ประเภทหนึ่ง ในสี่ประเภท
    เรียกว่า  เพื่อนร่วมสุขร่วมทุกข์  
    การคบเพื่อนมีความสำคัญมาก  ขอให้พิจารณาให้ดีก่อนที่จะคบใครนะครับ
    
    โชคดี...และมีความสุขครับ
    
    +-*-+-*-+  +-*-+-*-+ปู๊ชายอารมดี๊ดี+-*-+-*-+  +-*-+-*-+
    
  • extreme life

    8 ตุลาคม 2547 14:48 น. - comment id 346540

    ยิ่งเธอเป็นเหมือนเพื่อนสนิท
    ยิ่งไม่มีสิทธิ์จะบอกไป
    ว่ารักเธอ ^o^
  • แอ็ปเปิ้ล

    8 ตุลาคม 2547 15:11 น. - comment id 346562

    คำสั้น ๆ ในโลกใบนี้
    ล้วนแล้วแต่มีความหมายที่ยิ่งใหญ่เสมอเลยนะคะ
    
    กลอนสั้น ๆ แต่บอกถึงความมั่นคงในมิตรภาพมากเลยคะ ^_____^
  • เถ้าธุลี

    8 ตุลาคม 2547 15:17 น. - comment id 346569

    เพื่อน..อยู่ที่เราจะนิยามว่าไง  และเค้าจะนิยามว่าไงนะ  
    
    แต่ชอบประโยคนี้..เพื่อนแท้ คือ คนที่อยู่ด้วยกันแม้ไม่ได้พูดอะไร เราก็เข้าใจซึ่งกันและกัน
  • เพราะรัก

    8 ตุลาคม 2547 16:00 น. - comment id 346606

    คำว่าเพื่อนไม่ยิ่งใหญ่แต่จริงใจให้เธอ
    แวะมาทักทายเช่นเคยจ๊ะ
  • รุ้งสวรรค์

    8 ตุลาคม 2547 20:27 น. - comment id 346757

    แมงปอกางปีก
    เจ้ากางปีกสวย
    ช่วยบอกเพื่อนด้วย
    ัฉันคิดถึงจัง....
    
  • อัลมิตรา

    8 ตุลาคม 2547 22:32 น. - comment id 346880

    เห็นชื่อนี้แล้ว อยากบอกว่า อัลมิตรามาจากบ้าน กรินฟินดอร์ จัง ค่ะ :)
  • ปลา ตุ้ยนุ้ย

    9 ตุลาคม 2547 13:38 น. - comment id 347312

    กลอนบทนี้เพราะมากๆเลยค่ะ  อ่านแล้วกินใจดี  ขอยืมเอาไปให้เพื่อนหน่อยนะค๊ะ

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน