แค่ไหน ...แค่นั้น

จะดีกับเธอตลอดไป


ฉันยังไม่เคยลืมเลยนะ
ว่าครั้งหนึ่งฉันนั้นเคยรักเธอ
เคยได้รักจากเธอ
เคยได้ความผูกพันของเธอมา
แต่ที่ฉันต้องทำตัวห่างเหินแบบนี้
เพราะฉันรู้ตัวและเจียมตัวเองดี
ว่าฉันมันควรจะเป็นได้แค่ไหน
และควรจะทำตัวยังไง
อย่าห่วงเลยเธอคนดี
ถึงฉันจะรักเธอมากแค่ไหน
ก็ไม่สามารถไปแย่งใคร
หรือเข้าไปแทนทีใคร
เพราะฉันรู้สึกว่าเเธออาจมีแล้วคนที่ถูกใจ
อาจมีคนที่เธอฝันใฝ่ในใจ
เพียงแต่ยังไม่แน่ใจว่าเป็นใคร
และคนคนนั้นคงไม่ใช่ฉันแน่นอน
ส่วนฉันคนนี้คนเจียมตัวคนนี้
ของรักเธอไปเรื่อยๆๆ
ของแค่มีเธอให้ฝันถึง
มีเธออยู่ตรงนี้ให้หัวใจมีรักก็พอ
ไม่ต้องการไปร้องขอ
ไม่ต้องการคิดครอบครองเป็นเจ้าของ
แค่ให้ใจรู้สึกไม่อ้างว้าง
มีคนที่ให้คิดถึงแล้วสุขใจก็เพียงพอแล้ว

แค่ไหน ...แค่นั้น				
comments powered by Disqus
  • หญ้าคา

    6 ตุลาคม 2547 11:49 น. - comment id 344908

    แค่นี้ แค่นี้ ก็แค่นี้
    แค่นี้ แค่นี้ จะแค่ไหน
    แค่นี้ แค่นี้ จะถามทำไม
    แค่นี้ แค่ไหน ก็แค่นั้นแหละ
    ................................................
    งง ครับ งง ไม่รู้ตัวเองเหมือนกัน
    ************************************
  • ลอยไปในสายลม

    6 ตุลาคม 2547 13:28 น. - comment id 344960

    จริงค่ะ แค่ไหน ก็แค่นั้น
    
    แวะมาทักทายค่ะ 
    
    ......ไม่เป็นไร แม้ใจจะต้องทุกข์ทน หากทำให้ใครสักคนที่เรารักได้เป็นสุขใจ......
  • ช็อกโกแล็ต

    6 ตุลาคม 2547 16:37 น. - comment id 345064

    เฮ่อ
    นัสอยากคิดได้แบบนี้มั่งจัง
    มาทักทายนะค๊า
    ......ToT
    
           แค่ไหน ก้อแค่นั้นแระ
  • ผู้หญิงไร้เงา

    6 ตุลาคม 2547 22:50 น. - comment id 345283

    แค่ได้มีเธอไว้ในความฝัน
    ก็แสนสุขในชีวันไม่หวั่นไหว
    แม้ไม่พบความจริงสิ่งเป็นไป
    ยังคงมีเธอในความฝันเรา
    
    *-*ความหมายลึกซึ้งมากเลยค่ะ*-*

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน