เงาขวานสิ้นเงาไม้

Completely

ใช่เพียงใบเขียวเขียวที่ปลิดปลิว
ใช่เพียงสายลมพริ้วพริ้วพาดผ่าน
หากเป็นเงาวาววับจับด้ามขวาน
ที่รุกรานวิญญาณแห่งเนื้อไม้
      หวิวหวิวสายลมครวญคราง
ผาดผิวเสียงธารทางหวนไห้
สิ้นแล้วป่าดงพงไพร
สายฝนหลั่งไหลใกล้ดิน
      ชะดินดำอุ่นฝุ่นเปื้อน
พัดผ่านเข้าเคลื่อนทั้งหิน
เมื่อป่าหมดสิ้นจากดิน
น้ำป่าไหลรินลงเมือง
สงวนลิขสิทธิ์ค่ะ
Copy right  ..All rights  reserved				
comments powered by Disqus
  • Completely

    4 ตุลาคม 2547 23:41 น. - comment id 344006

    ด้วยความโง่และเฟอะฟะ ไม่ทันเห็นว่า อ๋อ ... พี่ทิกกี้เค้าหมายความว่า เค้าเอาขึ้นหน้าบนของหน้าเค้านะ
    
    ฮือๆๆๆ T_T ขอโทษค่า ท่านผู้อ่านและชาวกลอนทุกท่าน โอเล่เฟอะฟะเองเน้อ
    
    แต่ดีใจที่พี่ทิกกี้ให้เกียรติเราอยู่ข้างบนกะพี่เค้าด้วย ฮ่าฮ่า เอิ๊กๆๆ ดีใจๆ 
    
    ไม่เป็นไรนะ งั้นโอเล่ขอถือว่า เก็บไว้เป็นผลงานในหน้าส่วนตัวเลยละกาน นานๆทีจะเขียนกลอนมีสาระกะใครๆเค้าบ้าง เอิ๊กๆๆ
    
    ไม่ถือโทษโกรธเคือง รุมประณามโอเล่กันนะค๊า
  • ดาหลา & ปะการัง

    5 ตุลาคม 2547 09:02 น. - comment id 344097

    เข้ามาอ่าน งาน งาม ๆ ๆ 
    
    ชอบมาก ๆ เลย 
    
    ขอ อนุญาติ เก็บไว้หน้าส่วนตัวนะคะ 
    
  • ขลุ่ยหลิบ

    5 ตุลาคม 2547 09:32 น. - comment id 344109

    เพราะมาก ๆ ค่ะ
    ชื่นชม
    แวะมาทักทายค่ะ
  • นางฟ้าซาตาน

    5 ตุลาคม 2547 13:43 น. - comment id 344225

    
    อ่านแล้ว คิดถึงป่าเขียวๆ ต้นไม้เยอะๆ
    อากาศเย็นๆชื้นๆในป่า
    
    แล้วก้อคิดว่า ถ้าไม่มีป่าแล้ว คงไม่ได้สดชื่นอย่างนั้นอีก
    
    ดูแลตัวเองด้วยนะจ๊ะ
    
    
    
    
  • ผู้หญิงไร้เงา

    5 ตุลาคม 2547 15:42 น. - comment id 344321

    แต่งได้ดีมากเลยค่ะ แต่แบบนี้ไม่ค่อยถนัด  ติดไว้บทหนึ่งนะค่ะ อิอิ คิดถึงจ๊ะ
  • บิ่มเอง

    5 ตุลาคม 2547 16:43 น. - comment id 344375

    โห กูมีสอบเเต่งพวก โคลง ฉันท์ กาพย์ กลอน อยากให้เมิงไปสอบเเทนหว่ะ เออ มีถอดคำปะพันด้วย พวกกลอนอะ
  • เมกกะ

    5 ตุลาคม 2547 19:36 น. - comment id 344450

    เราอาจจะหาความหมายของทุกสิ่งมาตลอดชีวิต 
    แล้ววันหนึ่งเราก็พบว่า 
    เพียงแค่มีบางสิ่ง 
    ชีวิตก็มีความหมายแล้ว
    
    ^____________^
    
    แวะมาอ่านจ้าน้องโอเล่  ฮิๆๆ
    
    +-*-+-*-+  +-*-+-*-+ปู๊ชายอารมดี๊ดี+-*-+-*-+  +-*-+-*-+
    
  • สีส้ม ณ ประตู.คอม

    7 ตุลาคม 2547 16:45 น. - comment id 345854

    มาอ่านละจ้า
    
    เพราะดีเนอะ

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน