ขอบคุณน้ำปลา

pigstation

เหลียวมองตัวเองที่หน้าแห้ง
เหมือนหน้าแล้งซาฮาร่า
สุดท้อหมดสิ้นไม่มีท่า
ดูเหมือนว่าภราดรพ่าย
   เดินวนอยู่วนเวียน
เหมือนล้อเกวียนที่ลากควาย
หมุนวนซ้ำย่ำตรงถึงจุดหมาย
ต่างกันมากมายเพราะสุดท้าย    ก็ย่ำอยู่กับที่
  เหลือบมองดูน้ำปลา
คิดขึ้นได้ว่าน้ำปลาเค็ม
น้ำเหลวสีดำที่เติมเต็ม
แต่ละหยดก็เค็มเข้มสมตัวแทน ของน้ำปลา
  เราก็คนหนึ่งคน
อย่าสับสนจนใจซิน่า
ไม่งั้นเกรงใจน้ำปลา
เกิดเป็นคนต้องกล้าและฝ่าฟัน
  ขอบคุณน้ำปลาไทย
ที่เค็มได้และรสดี
ต่อไปคนคนนี้
จะมีรสชาติชูสู่ความสำเร็จ ที่อร่อยเอย				
comments powered by Disqus
  • นางฟ้าซาตาน

    4 ตุลาคม 2547 14:20 น. - comment id 343667

    
    ชอบอ่านกลอนคุณมากๆค่ะ
    คุณมองโลกสนุกดี
    
    แวะมาชื่นชมนะคะ
    
    

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน