สุริยะเทพส่องสว่างเจิดจ้า ดำรงคงจันทรารัศมี ปัญญาเทพส่องแสงทั่วปฐพี ค้ำชีวีนิรทุกข์สุขอุดม อันปฐพีที่ยิ่งใหญ่กว้างไพศาล เพียรพบพานธรรมะได้ทุกหน ล้วนผลิดอกออกช่อได้ทุกคน ธรรมะดลดำรงซึ่งความสมบูรณ์ ความไม่รู้สู่สงสัยในคำถาม ยิ่งยวดยามรู้แล้วสิ้นสงสัย หากติดขอบติดเขตมีเลศนัย สิ้นสงสัยในทางตันแห่งปัญญา สนทนาแบบเซนอิสระ คำตอบจักคลายปมปริศนา ปัญญาแท้ยอมรับสัจจธรรมพา บ่มเพาะหนาสร้างสรรค์อันประกาย