ดอกไม้ในคืนหลังฝน ปลิดปลิวล่วงหล่นลงดิน กลิ่นหอมความงามสูญสิ้น รวยรินรอวันโรยรา ใครจะมาสนใจใยดี ดอกไม้ไร้ชีวีสีหม่น เป็นเพราะเจ้าพายุลมฝน หอบอนาคตล่วงหล่นตามไป เจ้าพายุฝนคนใจร้าย ไร้ใจโหดร้ายแล้วหายหนี จากนี้ไปไร้จันทร์งามยามราตรี ฟ้ายามนี้สีโศกาพาอาดูร หยาดย้อยหยดฝนบนตัวข้า ดั่งน้ำตาจากฟากฟ้าหลั่งมาให้ ไม่นานนักจักเหือดแห้งเหือดหายไป เหลือเพียงซากดอกไม้ไร้วิญญา
2 ตุลาคม 2547 16:10 น. - comment id 342807
ดีจ้า.......แวะมาทักเพราะว่ารักและคิดถึงนะค่ะ
2 ตุลาคม 2547 18:05 น. - comment id 342858
เขียนซึ้งดีค่ะ
2 ตุลาคม 2547 19:58 น. - comment id 342905
เจ้าพายุลมฝน วนเวียนปนตามฤดูกาล ชุ่มชื่นรื่นสำราญ หยาดหยดชะชุ่มช่ำใจ แรงลมพัดกระหน่ำ ผกผันเรื่อยอ่อนเอื่อยไป ดอกไม้อย่าน้อยใจ แดดทอใสหลังฝนเอย ...ธรรมดา ต้นไม้ยังคงยืนรากผลิดอกออกใบ หากใบและดอกไม่ร่วงหล่นโรยราลงไปบ้าง จะชูช่อดอกผลิใบอ่อนออกมาให้ชื่นชมใหม่ได้อย่างไร... ...ทุกอย่าง เกิดขึ้น ตั้งอยู่ ดับไป ธรรมชาติปกติ... ขอธรรมะคุ้มครองคุรุผู้ประเสริฐ คุรุผู้เมตตาธรรมทุกท่าน ขอธรรมะคุ้มครองสรรพสัตว์ทุกชีวิตในโลกมายามนุษย์นี้ด้วยเถิดหนา สวัสดี
3 ตุลาคม 2547 11:59 น. - comment id 343128
สวัดีครับ............. มาเป็นกำลังใจให้คนที่แสนดี กำลังใจจากข้างในส่วนลึก ไม่ต้องฝึกต้องหามาให้เห็น จะแดดร้อนตอนสายจนบ่ายเย็น จะคอยเป็นกำลังใจให้ดนดี
4 ตุลาคม 2547 10:40 น. - comment id 343571
คุณมะปรางหวาน5แวะมาทักเพราะว่ารักและคิดถึง ให้ซาบซึ้งถึงอุ่นใจหายเศร้าหมอง คุณtiki ว่า เขียนซึ้งดี ที่อ่านลอง ขอให้ท่านทั้งสองได้สุขใจไร้โรคา คุณมณี ปัทมะ ตารา ฝากกลอนมาว่าเป็นธรรมดาเกิดดับไป ขอน้อมรับด้วยจิตพิศมัย แลขอบคุณกำลังใจจากคุณผลิใบสู่วัยกล้า..มาชื่นชม
26 ตุลาคม 2547 13:56 น. - comment id 357615
{^-^}..แต่งได้เพราะมากเลยนะคะ แต่งได้ซึ่งมากๆ ดอกไม้ในคืนหลังฝน ปลิดปลิวล่วงหล่นลงดิน กลิ่นหอมความงามสูญสิ้น รวยรินรอวันโรยรา ใครจะมาสนใจใยดี ดอกไม้ไร้ชีวีสีหม่น เป็นเพราะเจ้าพายุลมฝน หอบอนาคตล่วงหล่นตามไป เจ้าพายุฝนคนใจร้าย ไร้ใจโหดร้ายแล้วหายหนี จากนี้ไปไร้จันทร์งามยามราตรี ฟ้ายามนี้สีโศกาพาอาดูร หยาดย้อยหยดฝนบนตัวข้า ดั่งน้ำตาจากฟากฟ้าหลั่งมาให้ ไม่นานนักจักเหือดแห้งเหือดหายไป เหลือเพียงซากดอกไม้ไร้วิญญา ชอบ//...ดอกไม้ในคืนหลังฝน...//