: : ความลับสุดขอบโลก : :

วิสกี้ เลอ ฟองเบียร์


สัญญานะว่าจะปิดเป็นความลับ
ใช้รอยยิ้มกลบทับความเคลื่อนไหว
ทุกเหตุการณ์วีรกรรมที่ทำไป
มันมาจากความเผลอใจชั่วครั้งคราว
ใช้สายตาอำพรางสิ่งซ่อนเร้น
ฟอกสีดำให้เห็นเป็นสีขาว
ใช้กลิ่นหอมแห่งภาพพจน์ลดกลิ่นคาว
ทุกเรื่องราวฉาวโฉดโปรดปิดมัน
เพื่อนช่วยเพื่อน เพื่อนไม่ช่วย ใครช่วยเพื่อน
คำว่าเพื่อนจะไร้แผลความแปรผัน
เราสองคนจะไม่เคลื่อนเกินเพื่อนกัน
ความสัมพันธ์ฉันเพื่อนไม่เคลื่อนตัว
เพื่อนช่วยปิดความลับด้วยนะเพื่อน
เราดูเหมือนทำผิดพลาดโทษตัดหัว
เงาความผิดติดเป็นกาวเรานึกกลัว
กลิ่นความชั่วมัดผูกจมูกเรา
เราสองคนนั่นหรือก็คือเพื่อน
แต่คลาดเคลื่อนศีลสามเมื่อยามเหงา
เพื่อนมีสุขเราก็สุขทุกข์บรรเทา
แต่ไฟบาปร้อนเร่าเริ่มเผาใจ
สัญญานะว่าจะปิดเป็นความลับ
สร้างภาพพจน์กดทับความเคลื่อนไหว
ให้เรื่องราวฉาวโฉดหมดกลิ่นไป
เราค่อยหาสิ่งแปลกใหม่มาทดลอง
30 กันยายน 2547				
comments powered by Disqus
  • ++ตังเม++

    1 ตุลาคม 2547 17:52 น. - comment id 342293

    ติดตามอ่านกลอนของคุณอยู่นะคะ
    เขียนเก่งจังเลยค่ะ   เพราะมากๆค่ะ
  • วิสกี้ เลอ ฟองเบียร์

    3 ตุลาคม 2547 23:15 น. - comment id 343408

    ขอบคุณครับ ช่วงนี้สอบครับ
  • กอกก

    6 ตุลาคม 2547 01:21 น. - comment id 344743

    พี่เพิ่งกลับมาจาก*ทีลอซู* ค่ะ
    ขอบคุณนะคะที่ไปเยี่ยมบ้านพี่
    ยังเขียนกลอนได้เข้มเหมือน*เอสเพรสโซ่*ไม่ใส่นมเหมือนเดิม พี่ชอบค่ะ
    ราตรีสวัสดิ์นะคะ
    
    

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน