ความหมายของความรัก

เพชรสีฟ้า

เธอตอบได้ไหม
กับความหมายของความรัก
ทำไมต้องมีการอกหัก
แล้วทำไมต้องมีการพบเจอ
ทำไม?ต้องมีเธอกับฉัน
ทำไม?คนรักกันจะต้องพรํ่าเพ้อ
ทำไม?ต้องกระวนกระวายเมื่อไม่ได้พบเจอ
ทำไม?ต้องคิดถึงทุกนาทีที่ห่างไกล
สุขหรอ?เมื่อเธอเข้ามาทัก
สุขหรอ?เมื่อมีคนรักอยู่ใกล้
สุขหรอ?เมื่อเห็นเธอดีใจ
สุขหรอ?เมื่อหัวใจฉันมีเธอ
เศร้าหรือ?เมื่อเห็นเธอปันใจ
เศร้าหรือ?เมื่อเธอห่างไกลจากตัวฉัน
เศร้าหรือ?เมื่อเธอเดินผ่านโดยไม่ทักทายกัน
เศร้าหรือ?เมื่อความหมายระหว่างเรานั้นเปลี่ยนไป
แล้วทำไมหัวใจฉันถึงมีความรู้สึกอย่างนี้
มันรู้สึกว่า อืม...ค่อนข้างดีเมื่อมีเธออยู่ใกล้ๆ
นี่หรือเปล่า...ที่เขาเรียกกันว่า ความรู้สึกของหัวใจ
นี่หรือเปล่าที่ใครใครบอกว่า รัก  นั้นเอง!
				
comments powered by Disqus
  • ผู้หญิงไร้เงา

    30 กันยายน 2547 19:48 น. - comment id 341643

    ทำไม
    
    ทำไมต้องให้ฉันพบเธอ
    ทำไมต้องให้เธอพบเขา
    ทำไมต้องให้มีคำว่าเรา
    และเธอกับเขาเกิดขึ้นมา
    
    อยากถามอีกครั้งว่าทำไม
    ถึงใครใครจะต้องห่วงหา
    ยอมทุกอย่างเพื่อช่วงชิงมันมา
    เพียงความรักบ้าบ้าเท่านั้นเอง
    
    *-*มาถามด้วยคนแล้วกันค่ะ เพราะจริง ๆ ก็ไม่รู้ว่าทำไมเหมือนกันค่ะ อิอิ กลอนคุณน่ารักดีค่ะ*-*
  • ++ตังเม++

    29 ตุลาคม 2547 00:01 น. - comment id 359191

    อันนี้เป็นบทกลอนของใครกันเหรอคะ
    
    ตังเม  ไม่ทราบค่ะ
    
    ยังไงก็ช่วยสงเคราะห์  กรุณาบอกด้วยนะคะว่า
    
    เป็นบทกลอนของใคร
    
    จะเป็นพระคุณอย่างสูงค่ะ ^-^
    
  • เพชรสีฟ้า

    10 มกราคม 2548 14:41 น. - comment id 403641

    เป็นกลอนที่เพราะมากค่ะ
    ขอบคุณนะค่ะที่เข้ามาชม
    

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน