ดับทุกข์ที่ต้นเหตุ ดับกิเลศทุกดับสิ้น ทั่วฟ้าทั่วแดนดิน ทั่วทุกถิ่นทั่วทุกทาง เป็นทุกข์เพราะยึดมั่น เพราะผูกพันไม่ปล่อยวาง ไม่เห็นทางสายกลาง ไม่กระจ่างในความจริง ทุกข์สุขไปตามกรรม บาปบุญย้ำนำทุกสิ่ง ธรรมะที่พึ่งพิง ประเสริฐยิ่งกว่าสิ่งใด ทุกสิ่งย่อมแปรเปลี่ยน ย่อมหมุนเวียนเปลี่ยนแปลงไป หรือใครหยุดยั้งได้ หรือมีใครไม่เปลี่ยนแปลง
30 กันยายน 2547 19:29 น. - comment id 341589
ทำจิตให้สงบ แล้วจะพบทางสุขสันต์ ไม่วุ่นวนเวียนว่ายนั้น แล้วใจท่านสุขสบาย *-*กลอนไพเราะมากๆๆๆๆๆๆเลยค่ะ แถมความหมายดีมากๆๆๆๆๆๆด้วย ชื่นชมในผลงานค่ะ*-*
30 กันยายน 2547 22:09 น. - comment id 341768
ยึดไปก็เท่ากับรนหาทุกข์แท้ แต่มนุษย์เราก็เท่านั้น ยากที่ดับอารมณ์ปรารถนาแห่งตน รัก โลภ โกรธ หลง จึงเป็นมารที่ชนะใจอยู่เสมอ :)
1 ตุลาคม 2547 06:55 น. - comment id 341950
สวัดีครับ............. เข้ามาเพื่อเป็นกำลังใจให้คนที่แสนดี กำลังใจจากข้างในส่วนลึก ไม่ต้องฝึกต้องหามาให้เห็น จะแดดร้อนตอนสายจนบ่ายเย็น จะคอยเป็นกำลังใจให้ดนดี
1 ตุลาคม 2547 14:20 น. - comment id 342191
การทำใจไม่ให้ยึดมั่นนั้นยากเย็นที่สุดจริงๆ..เฮ้อ..