รอยยิ้มและหยาดน้ำตา

วีรยา

รอยยิ้มและหยาดน้ำตา
          ยามดอกโศกหยอกล้อกับดอกรัก
ได้รู้จักดอกท้อมารอหา
ยามรอยยิ้มล้อหยอกกับน้ำตา
ได้รู้ว่ารักเข้ามาอยู่กลางใจ
         
         ยามลมหนาวพัดผ่านมาแตะฝัน
ไม่นึกหวั่นรักโอบอุ้มอบอุ่นได้
แต่พอรักกลับร้างเหินห่างไกล
กลับหนาวเหน็บเจ็บข้างในจนใจท้อ
          
        ยามได้ยินเสียงเรียกร้องรักร้องเรียก
ยามเสียงเพรียกแห่งรักมาร้องขอ
จงเดินตามเสียงแห่งรักแค่นั้นพอ
แม้ต้องรอต้องเจ็บต้องกล้าทน
				
comments powered by Disqus
  • ผู้หญิงไร้เงา

    28 กันยายน 2547 13:49 น. - comment id 339688

    ยามน้ำตาอาบล้นท้นใบหน้า
    ก็รู้ว่ารักหักหาญเชี่ยวชาญเหลือ
    ยามรอยยิ้มแต่งแต้มมาจุนเจือ
    ก็รู้ว่าทุกเมื่อเหลือแต่รัก
    
    *-*แต่งได้ดีค่ะ ชอบจัง*-*
  • Nuch

    28 กันยายน 2547 14:54 น. - comment id 339741

    น้ำตาอาบแก้มทั้งสองข้าง
    ไหลเป็นทางแสนเศร้า
    ไม่อยากให้ไหลใจปวดร้าว
    จะทำอย่างไรเล้าก็มันเศร้าใจ
    
    
    แต่งได้น่ารักมากค่ะ 
    
    ชอบค่ะ 
    แวะมาทักทายนะค่ะ
  • บินเดี่ยวหมื่นลี้

    28 กันยายน 2547 15:11 น. - comment id 339757

    ยังดีนะที่ยังเป็นดอกท้อ
    ส่วนบินเดี่ยวตอนนี้ปลูกไร่แห้วสวนผสมอยู่
    
    ***แวะมาทักทายครับ
  • นายรักษ์

    28 กันยายน 2547 15:59 น. - comment id 339789

    ถ้าคิดจะรัก..ก็จงเชื่อมั่นในผลแห่งรัก
    จะสุขหรือทุกข์หนัก
    หรือพบกับเหงาเศร้า..นักต่อนัก
    มันก็เป็นประสบการณ์แห่งรัก ..ที่น่าลอง
  • ใจปลายทาง

    28 กันยายน 2547 22:30 น. - comment id 340012

    เพราะมาก
  • ทะเลหวั่น

    30 กันยายน 2547 10:35 น. - comment id 341242

    **แต่งได้เพราะมากเลยค่ะ**
    ชอบมาก..มาทักทายค่ะ
  • วีรยา

    30 กันยายน 2547 15:21 น. - comment id 341437

    ขอบคุณทุกท่านมากๆค่ะที่แวะมาทักทาย
    ชอบอ่านหนังสือพวกปรัชญาความรัก 
      มีอยู่ตอนหนึ่งกล่าวว่า 
    จงรักกันและกัน แต่อย่าสร้างพันธะแห่งความรัก..และขอให้ความรักนั้นเป็นเหมือนห้วงสมุทรอันเคลื่อนไหว..อยู่ระหว่างจิตวิญญาณของเธอทั้งสอง
     จงเติมถ้วยของกันและกัน แต่อย่ากินจากถ้วยเดียวกัน 
    จงให้ขนมปังแก้กัน แต่อย่ากัดกินจากก้อนเดียวกัน
    ......จงร้องและเริงรำด้วยกัน และจงมีความบันเทิง
    แต่จงให้แต่ละคนได้มีโอกาสอยู่โดดเดี่ยว...เช่นสายพิณนั่นที่อยู่โดดเดี่ยวแต่สั่นสะเทือนด้วยทำนองเดียวกัน...ฯลฯ
     ของ คาริน ยิบราน    รวี ภาวิไล แปล
    
    
    ..

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน