..แด่ ทุกคนที่มีรัก

วีรยา

แด่ทุกคนที่คิดจะมีรัก
              
                   (บางสิ่งที่เชื่อมโยงระหว่างฟ้ากับดิน)
     ระยะทางระหว่างเรานั้นไกลนัก
อุปสรรคระหว่างเรายิ่งหลากหลาย
แต่ความรักระหว่างเรายังมากมาย
สิ่งสุดท้ายระหว่างเราก็คือรัก
        เป็นเช่นนี้เพราะความรักนั้นครองโลก
ได้รู้โศกได้รู้สุขได้รู้จัก
รสชาติแห่งความฉ่ำหวานชื่นบานนัก
ร่วมกันตักตวงความฝันชั่ววันคืน
	
              รักประคองโลกทั้งโลกไม่จบสิ้น
ทั้งแผ่นดินถึงแผ่นฟ้าไม่อาจฝืน
ทั้งยามหลับอบอุ่นรักถึงยามตื่น
ยังหวานชื่นยามขมขื่นไปพร้อมกัน
	
         โลกใบนี้ยังอยู่ได้เพราะความรัก
ได้ประจักษ์พักใจให้สุขสันต์
เป็นสากลทุกเชื้อชาติทุกชนชั้น
กำแพงใดมาขวางกั้นนั้นไม่มี
	
          เป็นเช่นนั้นเพราะรักคือความรู้สึก
อันล้ำลึกสุขล้นไปทุกที่
รักไม่เคยตอกย้ำความจนมี
คือเสรีไม่บังคับไม่ครอบครอง
	
          รักไม่ต้องมีเวลามาจำกัด
ไม่ผูกมัดใช้วัตถุมาสนอง
รู้คุณค่าไม่ตีตราไม่จับจอง
ไม่เรียกร้องให้อภัยและอดทน
	
        รักแท้นั้นย่อมไม่มีเงื่อนไข
รักด้วยใจบริสุทธิ์ไม่หวังผล
เสียสละด้วยหัวใจรักเปี่ยมล้น
แด่ทุกคนที่คิดจะมีรัก
				
comments powered by Disqus
  • แอนนาจิว

    28 กันยายน 2547 13:57 น. - comment id 339695

    รักไม่ต้องมีเวลามาจำกัด
    ไม่ผูกมัดใช้วัตถุมาสนอง
    รู้คุณค่าไม่ตีตราไม่จับจอง
    ไม่เรียกร้องให้อภัยและอดทน
    
    เพราะดีค่ะ
  • ผู้หญิงไร้เงา

    28 กันยายน 2547 14:12 น. - comment id 339714

    รักแท้ไม่เคยแพ้ความใกล้ชิด
    แม้ว่าใจจะปกปิดสักเพียงไหน
    ก็จะรักภักดีมิมีใคร
    แม้เคียงใกล้แต่ใจยังรักเธอ
    
    *-*กลอนไพเราะมากๆๆๆๆๆเลยค่ะ ชอบจัง ชื่นชมในผลงานค่ะ*-*
  • อัลมิตรา

    28 กันยายน 2547 21:43 น. - comment id 339980

    ...ความรัก...คือความหมายแห่งใจที่ซับซ้อน
    ...ความรัก...มักเปลี่ยนร้อนเป็นความอบอุ่น
    ...ความรัก...มักแปลงหนาวให้เย็นราวลมชมพิรุณ
    ...ความรัก...มักเกื้อหนุนให้กร้าวแกร่งเกินพลังทั้งปวง
    
    ...ความรัก...ไร้เสแสร้งระแวงหวาด
    ...ความรัก...ไร้อาฆาตความหึงหวง
    ...ความรัก...ไร้แต่งเสริมเพิ่มความหลอกลวง
    ...ความรัก...ไร้ความจาบจ้วง...ล่วงเกินด้วยเล่ห์เพทุบายใด
    
    ...ความรัก...หากลุ่มหลงคงชอกช้ำ
    ...ความรัก...หากเพลี่ยงพล้ำคงระกำร่ำไห้
    ...ความรัก...หากยึดถือคือระเบิดในหัวใจ
    ...ความรัก...แม้นมีให้ใครได้  แต่อย่าลืมให้ตัวเอง
  • วีรยา

    30 กันยายน 2547 15:24 น. - comment id 341440

    ขอบคุณทุกท่านที่มาทักทาย 
      ...ใช่เลยค่ะ  คุณผู้หญิงไร้เงา และคุณอัลมิตรา

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน