มองดาวตอนคืน หวังตื่นอารมณดี(ต่อกลอน)

เฟี้ยตเตอร์

ลมข้างนอกหนาวไหมที่นั่น
แต่ที่นี่ลมหนาวกับฉันกอดกันกับความเหงา
จิบกาแฟแก้วอุ่น เปิดเพลงคิดถึงคุณอย่างใจเบา
บอกลาวันเก่าเตรียมรับเช้าวันต่อไป
ดาวที่นี่สวย แต่จะสวยกว่ากหากคุณเคียงข้าง
ยามดึกแสนอ้างว้าง คนร่างบางอย่างฉันหวั่นไหว
เปิดทีวีดูรายการเก่า เขียนไดอารี่ถึงเราซ้ำมาซ้ำไป
ได้แต่รอจดหมายจากคนไกล ในทุกวัน
ฝากต่อกลอนด้วยนะ ถ้าคิดว่าแน่ อิอิๆๆ				
comments powered by Disqus
  • เฟี้ยตเตอร์

    27 กันยายน 2547 15:31 น. - comment id 339155

    ..ถ้าฉันจะไม่มีวันรู้จักรักแท้.. 
    ฉันก็ไม่เคยแคร์อยู่แล้วล่ะ 
    เจอรักไม่จริงเมื่อไหร่ก็แค่ตัดใจซะ 
    แล้วเปิดรับคนอื่นเข้ามาเรื่อยๆไป 
    ..อย่ามองว่าที่ฉันเป็นแบบนี้.. 
    เพราะฉันเป็นคนไม่ดี..เป็นคนชอบหวั่นไหว 
    แต่ที่จริงแล้วบางอย่างมันสอนให้ฉันเป็นไป 
    ประสบการณ์ต่างหากที่ทำให้เข้าใจอะไรดี 
    ..ก็จริงหรือเปล่าล่ะ.. 
    ที่ความรักน่ะหวังอะไรไม่ได้มากกว่านี้ 
    แค่มีใครไม่ให้เหงา..จะรักแท้หรือเปล่าก็ช่างสิ 
    ยังไงมันก็ดีกว่าคบผู้ชายไม่รักดี..อย่างเธอ 
    
    อีกบทของณัชชานะ ชอบเอามาให้อ่าน
  • เฟี้ยตเตอร์

    27 กันยายน 2547 15:32 น. - comment id 339157

    ความรักไม่ได้สอนให้เราตั้งความหวัง 
    หากแต่มันเป็นพลังที่จะทำให้เรามีชีวิตอยู่ได้ 
    ถ้าเธอไม่มีความรักในลมหายใจ 
    เธอมีความสุขจริงๆหรือไร...คนดี 
    
    ไม่ได้ขอให้เธอรักฉัน 
    แต่อย่าปล่อยให้เรื่องราวไหวหวั่นทำร้ายเธอแบบนี้ 
    ต่อให้มองโลกในแง่ร้าย ก็อย่าลืมมองความรักในแง่ดี 
    อดีตช่างมันปัจจุบันต่างหากที่...มีความสำคัญ 
    
    ความรัก...เกิดได้แม้คนที่เรารักไม่อยู่ตรงหน้า 
    ถามตัวเองสิว่า...ใครที่ทำร้ายเธอให้ไหวหวั่น 
    ในเมื่อความรักไม่มีเงื่อนไข แต่เราต่างหากที่ไปใส่เงื่อนไขให้มัน 
    แล้วคนที่ทำร้ายเธอคือใครกัน ความรักเหล่านั้น หรือตัวเอง 
    
    อันนี้ของณาชินะ
  • ผ่านมา

    27 กันยายน 2547 15:33 น. - comment id 339159

    คนที่นี่นั่งเหงาอยู่กับสายฝน
    ไม่ต่างกับคนดีหนึ่งคนที่อยู่ทางนั้น
    นั่งดูรูปถ่าย หัวใจมันร่ำร้องอยากไปอยู่ใกล้กัน
    หวังว่าคนดีของฉัน จะนั่งนับวันรอการกลับไป
  • เฟี้ยตเตอร์

    29 กันยายน 2547 11:43 น. - comment id 340362

    แค่ให้คนๆนี้ได้อยู่ในที่ๆมีเธออยู่..... 
    ถึงแม้เธอจะไม่เคยรู้ว่าฉันมีตัวตนอยู่ตรงไหน 
      มันก็ยังดีกว่าการที่ได้แต่แอบมองอยู่ไกลๆ 
      เพราะไม่ว่าจะส่งความรู้สึกไปมากเพียงใด 
                            ก็ไม่ถึงเธออยู่ดี 
    .....ฉันเพียงต้องการอยากให้เธอได้รับรู้บ้าง..... 
    ว่ามีอะไรบางอย่างที่เคลื่อนไหวอยู่ไม่ห่างเธอตรงนี้ 
                        กำลัง..สนใจ..ใยดี 
    และรนร้อนอยู่ทุกนาทีตามประสาคนที่มีความในใจ 
    .    ....ฉันจึงจำเป็นต้องบอกเหตุผล..... 
    ว่าทำไมถึงต้องคอยเวียนวนในชีวิตเธออยู่ได้ 
          นั่นก็เพราะความห่างระหว่างเรา 
               อาจทำให้ฉันต้องขาดใจ 
         ฉันจึงดิ้นรนที่จะได้เป็นคนที่อยู่ใกล้ 
      แม้ไม่สามารถเข้าไปยืนในหัวใจเธอก็ตาม 
    

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน