ใต้แสงแห่งเงาจันทร์

ปลายภู

ทำไม? ทำไม?
ใจข้าพเจ้าหวั่นไหวเพียงนี้
ในรำพึงอบอวนปริ่มล้นฤดี
หอบหามใจดวงนี้ให้ล่องลอย
        ::ยิ่งคิด..ยิ่งดิ่งลึก::
ตอกย้ำความรู้สึกหวั่นไหว
ดุจน้ำทิพย์ชโลมรดห้วงใจ
เอ่ออาบลูบไล้จินตนาการ..
      ******
ภายใต้แสงแห่ง..เงาจันทร์
ของค่ำคืน.
ก่อเกิดความรู้สึก..อารมณ์
ที่ยากยิ่งเหลือเกินกว่า..
จะอธิบายได้..
ความสุข
ความทุกข์
เดียวดาย
อะไรหลาย ..หลายสิ่งเกิดขึ้นในค่ำคืน
ขอบคุณจริง ๆ จันทร์เจ้าขา..
ที่ถักทอแสงเปล่งประกายในคืนนี้..				
comments powered by Disqus
  • คนใจเดียว

    27 กันยายน 2547 12:25 น. - comment id 339002

    แวะมาทักทายคะ.......ชอบกลอนที่ปลายภูแต่งมากๆเลยอ่าคะ
    
    แวะมาทักทายกันบ้างนะ
  • อัลมิตรา

    27 กันยายน 2547 13:28 น. - comment id 339045

    ...วันนี้... 
    ...ยามราตรีไร้แสงจันทร์... 
    ...ดั่งใจฉันนั้น...หวั่นไหว... 
    ...ยามลมหวน...ปั่นปวนไป... 
    ...ยามเดียวดาย...ที่ไร้ดาว 
    ...คืนนี้... 
    ...คงไม่มีใครหยอกเย้า... 
    ...คงปราศจากดาว...สกาวพร่าง... 
    ...คงปวดร้าว...คราวอ้างว้าง... 
    ...ยังคงนั่ง...พร่างรำพัน...ผ่านแผ่วไป...   
    
    
  • zilver

    27 กันยายน 2547 13:43 น. - comment id 339053

    แวะมาให้กำลังใจอ่านแล้วทำให้คิดถึงเพลงแสงจันทร์...ของมาลีฮวนน่า..ครับ
    
  • )))**--ผลิใบสู่วัยกล้า--**(((

    27 กันยายน 2547 14:55 น. - comment id 339102

    สวัดีครับ.............
    
             ผมเข้ามาอ่านเพื่อเป็นกำลังใจให้คนที่แสนดี  
    
           
    
    กำลังใจจากข้างในส่วนลึก
    ไม่ต้องฝึกต้องหามาให้เห็น
    จะแดดร้อนตอนสายจนบ่ายเย็น
    จะคอยเป็นกำลังใจให้ดนดี
    
  • รดา

    27 กันยายน 2547 15:14 น. - comment id 339131

    
    ..เงาแห่งจันทร์..
    มนต์ขลังใต้ความมืดมิด
    ความรู้สึกลึกๆแห่งจิต
    ปลดปล่อย..ความคิด..จินตนาการ
  • นางฟ้าซาตาน

    27 กันยายน 2547 16:43 น. - comment id 339210

    
    ชอบมองพระจันทร์เหมือนกัน
    มองแล้ว...อารมณ์เย็นๆนิ่งๆดี
    
    แวะมาอ่านงานเพราะๆค่ะ
    
    
  • ดาหลา & ปะการัง

    27 กันยายน 2547 17:33 น. - comment id 339290

    แวะ  มา  รับ ความรู้สึก  ใต้ แสงจันทร์ ด้วยกันค่ะ
  • tiki

    28 กันยายน 2547 02:31 น. - comment id 339491

    :)

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน