อุปมาดั่งท่อนซุง ท่อนซุงน้อยใหญ่ ลอยในห้วงนที จากลำน้ำสายนั้นสายนี้ แต่ทุกที่ไหลลงบรรจบกัน เรานั้นเป็นดั่งท่อนซุง ลอยไร้มุ่งลงสู่ทะเล บ้างคลื่นซัดโซเซ บ้างเถลเปเกยฝั่ง แต่หากใจยังมุ่งมั่น ทะเลฝันซักวันคงเป็นจริง
27 กันยายน 2547 01:06 น. - comment id 338729
ภาษางามความดี แต่จะดียิ่งหากมีสัมผัส ด้วยบอกไม่ถูกว่ากลอนแบบไหนค่ะ
27 กันยายน 2547 06:41 น. - comment id 338804
สวัดีครับ............. ผมเข้ามาอ่านเพื่อเป็นกำลังใจให้คนที่แสนดี กำลังใจจากข้างในส่วนลึก ไม่ต้องฝึกต้องหามาให้เห็น จะแดดร้อนตอนสายจนบ่ายเย็น จะคอยเป็นกำลังใจให้ดนดี
30 กันยายน 2547 20:36 น. - comment id 341687
กลอนสดน่ะคับอิอิแต่งมั่วๆไม่ได้คิดอะไร