**.. แม้มิใช่ ดวงเดือน ลอยเลื่อนฟ้า หวังเพียงหนึ่ง ดารา พาเฉิดฉันท์ มิอาจเป็น ห้วงนภา อันลาวัณย์ เป็นเมฆน้อย คล้อยฝัน นิรันดร์ไป **.. มิใช่ดวง ตาวัน อันเจิดจ้า ซึ่งทอดทอ จากฟ้า อันกว้างใหญ่ เป็นหนึ่งดวง หนึ่งแสง หนึ่งแรงไฟ เพียงเทียนไข สว่างเห็น ก็เป็นพอ **.. มิอาจเอื้อม คว้าดาว เด่นพราวแสง เพราะอ่อนแรง คว้าไขว่ อย่างใดหนอ สิ่งที่ซ่อน ความเรียบง่าย ไม่รั้งรอ อยู่ในกอ หญ้างาม คือความจริง **.. มิใช่ทุก ความร่ำรวย หรือสวยสรรค์ มิใช่พัน ร้อยหมื่น ดาษดื่นสิ่ง มิใช่บ้าน หลังใหญ่ ให้พักพิง เป็นเพียง.. ฉัน .. ให้แอบอิง พิงพักกาย **.. ฉันนั้นคือ ความงาม ในความเรียบ เป็นความเงียบ แต่งาม ในความหมาย เป็นความเสีย- สละให้ ด้วยใจสบาย เป็นความหมาย เป็นความหวัง เป็นทั้งมวล **.. แม้มิใช่ ดวงเดือน ลอยเลื่อนฟ้า หวังเพียงหนึ่ง ดารา อย่าเหหวน อยู่อย่างเห็น เป็นอย่างง่าย จงใคร่ครวญ แม้ค่าล้วน จากฟากฟ้า สู่ .. สามัญ .. ปล. จากสูงสุดคืนสู่สามัญ บางครั้งก็อย่าไปใฝ่ฝันอะไรที่เกินความจริง ฝันและทำดีที่สุด... ทุกๆคน ด้วยความหวังดี ก.นพดล รักษ์กระแส ก.ประแสร์ ศิษยาพร
24 กันยายน 2547 21:40 น. - comment id 337646
ข้าพเจ้ามาทักทาย งามจริงค่ะ...... เรียงร้อยให้คิดดีค่ะ
24 กันยายน 2547 22:48 น. - comment id 337668
ไพเราะเหมือนเดิมนะค่ะ ......สบายดีใหมค่ะ....
25 กันยายน 2547 12:25 น. - comment id 337875
งดงามคะ ** ชื่นชอบน่ะค่ะ **
25 กันยายน 2547 14:49 น. - comment id 337912
ขออ่านหน่อยนะคะ เพราะค่ะ ความหมายดีด้วย
28 กันยายน 2547 16:45 น. - comment id 339809
หวังเอย...เคยวาดฝัน ใดใดกางกั้น จะฟันฝ่า มิท้อถอย รอคอยเวลา สุดโค้งฟ้า...มันก็ฝันของเรา
29 กันยายน 2547 16:21 น. - comment id 340622
ขอขอบคุณ ในทุกๆความเห็น ิ มากๆครับ
29 กันยายน 2547 20:00 น. - comment id 340770
ให้นึกถึงเพลงอะไรน่ะที่ว่า... แม้มิได้เป็นห้วง...........ขอพานภพ........... อะไรทำนองนี้แหละครับ ไพเราะแหละไหลลื่นมากครับ ชื่นชม
29 กันยายน 2547 20:08 น. - comment id 340787
เพราะมาก ๆ และเห็นด้วย แต่งเก่งมากแต่งต่อไปนะจะรออ่าน
9 ตุลาคม 2547 19:30 น. - comment id 347481
เยี่ยมมากครับ สัมผัสได้ดีจริงๆ เนื้อหาก็ดีครับ แอบไปดูไดอารี่มาด้วยครับ อิอิอิ
12 ธันวาคม 2547 16:26 น. - comment id 387239
ขอขอบคุณในทุกๆความเห็นมากๆครับผม