วงเวียน

วีรยา


            วงเวียน...
-
    วนเวียนวุ่นวกวนจนหวั่นไหว
มีผ่านมาผ่านไปหลายหลายหน
เรื่องเดิมเดิมซ้ำซ้ำย้ำเวียนวน
ยังต้องทนไม่อาจเบี่ยงเลี่ยงทางไป
   
     ยังคงเป็นวัฎจักรของชีวิต
ซึ่งลิขิตทุกข์สุขเศร้าสดใส
สร้างอารมณ์ความรู้สึกเรื่อยเรื่อยไป
สลักใจให้จดจำซ้ำรอยเดิม
   
    ธรรมดาว่าโลกยังคงหมุน
ธรรมดาหัวใจขุ่นวุ่นวายเพิ่ม
บางเวลาเสียงหัวร่อมาต่อเติม
เวลาเสริมเศร้าหรือสุขทุกสิ่งมี
  
       เหมือนจะนำเปลวแดดที่แผดเผา
แล้วเก็บเอาดอกไม้หลายหลากสี
มาพบกันครึ่งทางกลางฤดี
ยื่นไมตรีความสดชืนกลืนน้ำตา
  
       สิ่งที่เห็นอาจไม่เป็นอย่างที่เห็น
สิ่งที่เป็นอาจไม่เห็นเช่นตาว่า
คือภาพลวงและหน้ากากบดบังตา
คือตัณหาและอารมณ์บดบังใจ
    
     ปลอบใจเจ้าอย่ายึดเอาเป็นเจ้าของ
วันนี้ฟ้าหม่นหมองไม่สดใส
มีสูงสุดมีต่ำสุดหมุนเวียนไป
มีฟ้าใสของวันใหม่มาแต่งเติม
    
      มีเพียงความไม่เที่ยงที่ยังเที่ยง
วันเวลายังเดินเคียงจากจุดเริ่ม
แล้วสิ้นสุดหยุดลากลงตรงจุดเดิม
ดีชั่วเสริมวงล้อกรรมหมุนนำไป
				
comments powered by Disqus

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน