ด้วยปีกของรัก

นกตะวัน


แม้ห่างไกลในหล้าสุดฟ้าฟาก			
กลับไม่ยากเกินใจส่งไปถึง
ยามหลับตาคราใดใฝ่คะนึง			
ลอบฝันถึงเรื่อยไปไม่ลืมเธอ
รักมีปีกหลีกลี้หลบหนีได้			
บินเร็วไวว่องจริงวิ่งเสมอ
คอยติดตามถามไถ่เพื่อให้เจอ		
เพราะฉันเพ้อพะวงลุ่มหลงรอ
ถึงท้องฟ้าเวหาว่างทางมืดมน		
ล้ำลึกชลเชี่ยวไหลกว้างใหญ่หนอ
รักของฉันมั่นใจไม่รีรอ			
ปล่อยบินปร๋อไปถึงซึ่งเจตนา
แต่ถ้าเธอเผลอใจให้ชายอื่น			
ฉันคงยืนคนเดียวเปลี่ยวนักหนา		
ปีกถูกตัดสลัดทิ้งชิงจากมา			
หมดคุณค่าของรักลาพักใจ
19 กันยายน 2547				
comments powered by Disqus
  • เพราะรัก

    19 กันยายน 2547 18:32 น. - comment id 334392

    แม้ห่างไกลในหล้าสุดฟ้าฟาก 
    กลับไม่ยากเกินใจส่งไปถึง
    ยามหลับตาคราใดใฝ่คะนึง 
    ลอบฝันถึงเรื่อยไปไม่ลืมเธอ
    
    
    ไม่ลืมค่ะ แต่ก็ไม่จำคิกๆๆๆ
    พูดเล่นค่ะ
  • ฟา

    19 กันยายน 2547 18:43 น. - comment id 334402

    สู้อุตสาห์ให้ปีกแห่งรักพามาถึง
    
    แต่กลับเห็นเขาซึ้งกับคนไหน
    
    คุณคงเจ็บคงปวดรวดร้าวใจ
    
    ช่วยยังไงจนใจไม่ทราบเลย
    
    T__T
    
    ช่วยไม่ได้ก็จริงแต่เป็นกำลังใจได้ค่ะ
  • )))**--ผลิใบสู่วัยกล้า--**(((

    20 กันยายน 2547 06:39 น. - comment id 334547

    สวัดีครับ.............
    
             ผมเข้ามาอ่านกลอนเพื่อเป็นกำลังใจให้คนที่แสนดี  
    
             หาก ผลิใบ ยังอยู่ก็จะคอยให้ความอบอุ่นเช่นนี้ตลอดไป
    
    กำลังใจจากข้างในส่วนลึก
    ไม่ต้องฝึกต้องหามาให้เห็น
    จะแดดร้อนตอนสายจนบ่ายเย็น
    จะคอยเป็นกำลังใจให้ดนดี
     
    

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน