ปลาที่ฉันเลี้ยงไว้ในบ้านนั้น มีด้วยกันสามชนิดชีวิตน้อย มีสี่บ่อด้วยกันฉันแบ่งซอย และต้องคอยเปลี่ยนน้ำให้ใสทุกที หางนกยูงน้อยน่ารักมีสองบ่อ มันชอบรอซากุระเม็ดสามสี ออกลูกหลานมากมายเต็มพื้นที่ ระริกระรี้ไล่กันในบ่อบัว บ่อที่สามเป็นปลาสอดสีส้มสด มันชอบหดหลบหางหัวเหมือนมันกลัว พอเราจากพรรคพวกขึ้นกินทุกตัว ลูกทุกหัวของมันน่ารักจัง บ่อสุดท้ายคือโคเม็ทเจ็ดกระเพาะ อร่อยเหาะซากุระหมดเป็นถัง ถือว่าเป็นปลาน้อยจอมพลัง ชีพนี้ยังอยู่เพื่อกินให้สิ้นใจ
19 กันยายน 2547 19:13 น. - comment id 334412
เคยเลี้ยงปลาหางนกยูงเหมือนกัน.. ปลาสอดสีส้ม..ต้องแยกลูกเล็กๆ ออกมา เพราะมันตัวใหญ่จะคอยกินตัวเล็ก... แต่โคเม็ท (ชื่อปลาหรือค่ะ) ยังไม่รู้จักค่ะ..มันคงกินจุมากเลยเนอะ.. ..
19 กันยายน 2547 19:36 น. - comment id 334428
ฮิๆๆๆๆ ชอบเลี้ยงปลาเหมือนกันเหรอ เลี้ยงปลาหางนกยูง ตัวเล็กไปอ่ะ เมกเลี้ยงปลาดุก ปลาช่อน ฮิๆๆๆ ปลาสวายอย่างนี้ ตัวใหญ่เห็นชัดดี ฮิๆๆ คนสายตาม่ะดีอ่ะครับ +-*-+-*-+ +-*-+-*-+ปู้ชายอารมดี๊ดี+-*-+-*-+ +-*-+-*-+
19 กันยายน 2547 19:46 น. - comment id 334436
ดีดี ให้มันลูกน้ำยุงไปก่อนละกันค่ะ
20 กันยายน 2547 06:36 น. - comment id 334538
สวัดีครับ............. ผมเข้ามาอ่านกลอนเพื่อเป็นกำลังใจให้คนที่แสนดี หาก ผลิใบ ยังอยู่ก็จะคอยให้ความอบอุ่นเช่นนี้ตลอดไป กำลังใจจากข้างในส่วนลึก ไม่ต้องฝึกต้องหามาให้เห็น จะแดดร้อนตอนสายจนบ่ายเย็น จะคอยเป็นกำลังใจให้ดนดี