ชะเอ่อเอิงเอยข้าบ่เคยคิด ข้านะมีชีวิตเหมือนกับบ่มี เกิดมาเป็นคนจนข้าน่ะทนอด มีชีวิตรันทดยิ่งกว่าซากผี เขาให้ไปลงชื่อเป็นชนชั้นกระจอก เพื่อนข้าอยู่บ้านนอกล่ะก็ปลื้มเต็มที่ จะได้เป็นคนจนแบบโดนตีทะเบียน มีชีวิตวนเวียนอยู่กับกองหนี้ กองทุนกองเทินเพิ่นก็เมินคนจน คนได้กู้แต่ละคนล้วนแต่เศรษฐี แบบที่จนจริงจริงมันก็จนเครดิต ผลตอบแทนเศรษฐกิจเท่ากับอี่ ใต้แลนด์เอ๋ยใต้แลนด์ เดี๋ยวมาร้องกล่อมแฟนแฟน อีกที --------------------- ข้าน่ะเป้นคนจนเป็นคนเลือกตั้ง รัฐธรรมนูญหนุนหลังให้เป็นฉะนี้ เสร็จจากการเลือกตั้งข้าเป้นคน คือเป็นคนจนจนบนการเสียภาษี เขาบีบตับบี้ไตให้เสียภาษีทั้งหมด ซื้อสินค้าล่ะรันทดเสียทุกถี่ ทั้งคนจนคนรวยเสียเงินช่วยกัน เสียไม่มีชนชั้นนั้นคือเสียภาษี้ เพียงแต่คนจนจนนั้นเป็นคนต่ำต้อย มีที่ดินแปลงน้อยที่สองที่ เอาไว้แลกเงินตราจากบรรดาเสี่ย ข่าวน้องแน็ตฟังละเหี่ยไหมผี่ ใต้แลนด์เอ๋ยใต้แลนด์ เดี๋ยวมาร้องกล่อมแฟนแฟน อีกที
17 กันยายน 2547 06:49 น. - comment id 332969
สวัดีครับ............. ผมเข้ามาอ่านกลอนเพื่อเป็นกำลังใจให้คนที่แสนดี หาก ผลิใบ ยังอยู่ก็จะคอยให้ความอบอุ่นเช่นนี้ตลอดไป กำลังใจจากข้างในส่วนลึก ไม่ต้องฝึกต้องหามาให้เห็น จะแดดร้อนตอนสายจนบ่ายเย็น จะคอยเป็นกำลังใจให้ดนดี
17 กันยายน 2547 08:47 น. - comment id 332995
จน แล้วรวยน้ำใจ รับรอง ไม่จน ใจค่ะ