กระซู่

นกตะวัน


แงซายซุ่มคุมทางข้างพงหญ้า		
ดักควายป่าแตกเปลี่ยวไม่เหลียวหลัง
แล้วกระซู่จู่จู่วิ่งดิ่งลำพัง			
ควบนอตั้งตรงใส่นายใหญ่มา		
ไชยยันต์เห็นเป็นแรดลูกแฝดลั่น		
ช่วยเพื่อนทันเฉียดท้องต้องโคนขา	
มันตะแคงแอ้งแม้งทรุดหยุดทันตา		
เสื้อเชษฐาฉีกขาดนอพลาดไป
กระซู่ฟื้นยืนได้ไล่ไม่ยั้ง			
วิ่งบ้าคลั่งแค้นไชยยันต์หันเข้าใส่
เขารีบเผ่นเห็นดงมุ่งตรงไว้			
รอดพ้นได้ด้วยหนามทิ่มตามกาย
ทั้งหน้าแหกแตกยับนับไม่ถ้วน		
รอยหนามข่วนขีดลึกนึกแล้วหน่าย
ติดกอแน่นแค้นกระซู่ไอ้ผู้ร้าย			
แต่มันตายต้องกระสุนหนุนยิงตาม
เพชรพระอุมา ตอนไพรมหากาฬ เล่ม 4 บท 29
16 กันยายน 2547				
comments powered by Disqus
  • ลี่...ชวนมาเยือน

    17 กันยายน 2547 00:43 น. - comment id 332893

    เป็นอีกตอนที่ตื่นเต้นนะคะ  อ่านกลอนแล้วก็นึกเรื่องตามได้อีกครั้งเลยค่ะ
    ..................................................................................................................
    ลี่...ผู้มาเยือน
    .
  • เพราะรัก

    17 กันยายน 2547 11:08 น. - comment id 333082

    แวะมาทักทายอีกแล้วนะคะ  ไม่เคยได้ดูไม่เคยอ่านเลยค่ะ
  • ฟา

    19 กันยายน 2547 18:14 น. - comment id 334380

    กว่าจะล้มเจ้ารถถังประจำไพรกว้างได้เล่นเอาล้มลุกคลุกฝุ่นไปตาม ๆ  กันที่เดียวเชียวตอนนี้

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน