คนเป็นพ่อ

เจ้าชายสามสลึง

จากเด็กน้อยจะโตจะเติบใหญ่  รู้ไหมใครทำให้เจ้ามีวันนี้
ทั้งลำบากตรากตรำค่ำเช้าพลี    ให้ลูกยาคนดีมีข้าวกิน
จะทำให้เจ้าภูมิใจอยู่เป็นสุข      จะใส่ใจทุกๆ อย่างจนหมดสิ้น
จะเลี้ยงเจ้าจนปีกกล้าขาแข็งบิน  พ้นพื้นดินเป็นนกน้อยปีกสยาย
ให้เจ้าเป็นผู้ใหญ่ที่ดีกว่าพ่อ       คอยเติมต่อความฝันพ่อที่ปั่นปลาย
พ่ออยู่ได้ไม่นานก็คงตาย           สิ่งสุดท้ายอยากให้เจ้าเป็นคนดี				
comments powered by Disqus
  • tiki

    16 กันยายน 2547 18:38 น. - comment id 332679

    เหงื่อของพ่อตกหยดรดหัวหู
    ลูกจงรู้ว่าเหงื่อพ่อขอผสม
    กับน้ำเลือดในกำลังอันพรั่งพรม
    คงเข้มคมเพื่อให้ลูกได้เติบโต
    
    
    ทิกิ_tiki
    เป็นบทกลอนที่มีคุณค่ามากค่ะ
    
  • rain..

    17 กันยายน 2547 06:33 น. - comment id 332950

    สื่อ..ความหมาย..ได้ไพเราะ..มากนะคะ..
     เรน..แวะมา..ทักทาย..อรุณสวัสดิ์..นะคะ..
  • makojang

    19 กันยายน 2547 19:27 น. - comment id 334426

    เป็นกลอนที่ให้ข้อคิมากเลยค่ะ
    (หวังว่าจะเขียนกลอนที่มีคุณภาพออกมาเยอะๆๆๆมาค่ะคุณเจ้าชายสามสลึง)
  • เด็กทองนา

    20 กันยายน 2547 19:57 น. - comment id 334901

    เป็นบทกลอนที่ซึ้งมากอ่านแล้วน้ำตาแทบจะซึมออกมาเลย

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน