แค่ข่าวลือ

นกตะวัน


แค่ข่าวลือถือไปทำไมหนา
พูดกันมามากความตามสมัย
ข้อเท็จจริงสิ่งเห็นเป็นอย่างไร
คือเรื่องใช่เช่นนั้นนั่นข่าวจริง
มิเคยคิดปิดบังเรื่องครั้งไหน
คบกับใครในนอกบอกทุกสิ่ง
ยินข่าวลืออย่าถือสาน่าละทิ้ง
ใช่เรื่องจริงจงเชื่ออย่าเบื่อกัน
คนเขาพูดปูดกันทุกวันนี้
มักเติมสีเสริมแต่งแปลงเสกสรรค์
เพื่อสนุกสุขใจไปวันวัน
เรื่องคนนั้นคนโน้นโดนระนาว
อย่าได้คิดติดใจอะไรเลย
ควรนิ่งเฉยชาชินทุกชิ้นข่าว
เขาชอบดูผู้คนจนรักร้าว
นี่แหละข่าวคาวลืออย่าถือกัน
แด่ คุณ beautyangle
เจ้าของบทกวี  ความว่างเปล่าของข่าวลือ 
16 กันยายน 2547				
comments powered by Disqus
  • somebody

    16 กันยายน 2547 15:04 น. - comment id 332551

    ...
    ไม่ถือข่าว สาวความ ตามไปไหน
    แต่คาใจ บางสิ่ง จริงหรือฝัน
    เคยคิดไว้ ตลอดมา ถ้ารักกัน
    ทุกสิ่งนั้น ควรเฉลย เผยพร้อมเพรียง
    มาวันนี้ คับข้อง ต้องมาบ่น
    เทสิ่งล้น หัวใจ ให้หมดเกลี้ยง
    ที่ค้างคา พาทุกข์ รุกรายเรียง
    เป็นทางเลี่ยง เหวี่ยงทิ้ง สิ่งค้างใจ...
    
    ....  เท่านี้......จริงๆ .......       : )
  • beautyangle

    16 กันยายน 2547 15:19 น. - comment id 332571

    ขอบคุณที่ สอนไว้ ให้ได้รู้
    เลิกหดหู่ เสียที ดีใช่ไหม
    ส่งยิ้มมา สิบครั้ง อย่างตั้งใจ
    ช่วยรับไว้ สักนิด คิดขอบคุณ...
    
    1  : )           4  : )          7  : )    
    2  : )           5  : )          8  : )
    3  : )           6  : )          9  : )     &   10   :D   
    
  • นกตะวัน

    16 กันยายน 2547 17:37 น. - comment id 332648

    ขอน้อมรับยิ้มทั้ง 10 โดยไม่มีเงื่อนไขครับผม
    
  • เพราะรัก

    17 กันยายน 2547 11:25 น. - comment id 333099

    แค่ข่าวลือให้เขาลือไป อย่าได้สน
    อย่าได้คิดกังวลไปได้ไหม
    เขาลือมันก็ลือได้กันทุกวัน
    มันอยู่ใจว่าทำไม่ทำ
    
    แค่ข่าวเขาลือลั่น
    แค่คำพูดจาไม่มีมูล
    จะมาคิดมาจำทำไม
    ให้รกความคิดเสมองทำไม
    
    เอาเวลาไปคิดท่องจำ
    สิ่งที่มันเป็นประโยชน์ดีกว่าไหม
    คิดเรื่องราวตัวเอง
    ทำสิ่งที่สร้างสันกันนะเธอ
    
    
    อิอิอิเขาเอามาฝากพี่ชายค่ะอาจจะสู้ที่พี่ชายแต่งไม่ได้แต่เขาอยากให้อ่ะคะคิกๆๆๆไปแระคะ
  • ฟา

    19 กันยายน 2547 18:23 น. - comment id 334384

    ข่าวลือคือข่าวลวง
    
    ข่าวลือคือสื่อทำให้รักร้าว
    
    ข่าวลือคือข่าวเรา
    
    ที่เขาตั้งใจปั่นมา
    
    อืม...ถ้าทำใจได้อย่างนี้ ดีจัง!

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน