ก่อนจะรัก

เจ้าชายสามสลึง


ก่อนจะรักโปรดเรียนรู้ดูหัวใจ    
 ว่าคุณพบคนที่ใช่ไม่สับสน
ก่อนบอกรักช้าดูก่อนอย่าวกวน   
 ดูว่าคนผู้รับฟังเค้าต้องการ
เพราะว่ารักประกอบจากเธอฉัน   
ก่อนจะรักควรแบ่งบันเวลาผ่าน
จงเรียนรู้ไม่ควรรีบจะเสียกาล      
หากช้าไปไม่ได้การจักช้าไป
จงเตรียมพร้อมที่จะให้ก่อนจะรับ  
ก่อนรักเขารักตนก่อนอย่างสงสัย
ควรเติมรักด้วยอาทรและห่วงใย  
 และจงให้ถูกคนที่รักมั่นคง
เมื่อพร้อมแล้วจงอย่ารอความรัก    
จงอย่าพักแล้วคอยตามประสงค์
ให้คัดเลือกดูชายหญิงอย่างบรรจง  
แล้วก็คงจะพบเนื้อคู่เรา				
comments powered by Disqus
  • แม่มดน้อยค่ะ

    15 กันยายน 2547 16:42 น. - comment id 331974

    ชอบนามปากกาจังเลย
    
    =^__________^=
    
    
  • องค์หญิงน้อย

    15 กันยายน 2547 19:29 น. - comment id 332055

    ก่อนน่ารักดีนะคะ
  • tiki

    16 กันยายน 2547 18:39 น. - comment id 332680

    เป็นคำรักที่ดีมีค่าค่ะ

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน